Người Mỹ sợ bị hack còn hơn sợ bị giết

Theo tờ Gallup News, người Mỹ lo bị tội phạm mạng tấn công còn hơn những kiểu phạm tội bình thường như trộm cướp, ăn cắp xe hay quấy rối tình dục.

Đáng quan ngại nhất là việc bị hack thông tin tài chính và thông tin cá nhân khi có tới 67% người tham gia khảo sát nói rằng họ rất lo lắng. Đối với các kiểu phạm tội thông thường, mọi người quan tâm nhất là khi xe ô tô bị ăn cắp hoặc bị đột nhập với tỉ lệ là 38%. Trong khi đó, rất ít người lo bị giết, chỉ có 6%.

Internet đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta giao tiếp và thật khó để tưởng tượng cuộc sống không có mạng. Nhưng đồng thời nó cũng mang tới một kiểu phạm tội mới mà chúng ta gọi là “tội phạm mạng”, không chỉ cho người Mỹ mà cho cả thế giới.

Tội phạm mạng dường như đang trở thành kiểu tội phạm đáng sợ nhất
Tội phạm mạng dường như đang trở thành kiểu tội phạm đáng sợ nhất

Vào năm 2013, đã có hơn 3 tỉ tài khoản Yahoo bị hack, trong đó có thông tin số điện thoại, ngày sinh, mật khẩu. Vào năm 2017, hãng chuyên theo dõi xếp hạng tin dụng Equifax cũng bị nhiều rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng, trong đó có các thông tin nhạy cảm như họ tên, địa chỉ, ngày sinh, thậm chí cả bằng lái xe, số thẻ tín dụng của 143 triệu người Mỹ.

Cũng dễ hiểu vì sao tội phạm mạng lại đáng quan tâm. Đó là bởi đánh mất những thông tin như thẻ tín dụng thì có nhiều ảnh hưởng quan trọng hơn mất ô tô nhiều.

Chưa kể, tội phạm mạng phổ biến hơn những kiểu tội phạm khác. Đáng ngạc nhiên là theo báo cáo của Gallup, 25% người Mỹ - tức là cứ 4 người thì có 1 người - nói rằng thông tin cá nhân của họ bị hacker đánh cắp trong 12 tháng qua.

Cũng ngạc nhiên là đối với người Mỹ, những hình thức tội phạm như “bị sát hại” hay “là nạn nhân của khủng bố” lại không đáng quan ngại bằng việc bị mất xe vì chỉ có 18% lo lắng về kiểu phạm tội này.

Thứ Bảy, 11/11/2017 15:04
3,73 👨 624
0 Bình luận
Sắp xếp theo