Dễ dàng qua mặt xác thực của iPhone nhờ lỗ hổng trên iOS 11

Đây chắc chắn không phải tin tốt mà Apple mong nhận được sau những ngày đầu ra mắt iPhone. Một bug trên iOS 11 cho phép bất kì ai vượt qua xác thực của iCloud bằng mật khẩu sai trong quá trình thiết lập màn hình ban đầu.

Dù nghe hơi kì lạ nhưng quả thực là có thể nhanh chóng loại bỏ khóa xác thực trên các thiết bị iOS 11. Video được người dùng YouTube EverythingApplePro đăng lên cho thấy chiêu này dùng được cả trên iPhone 7 và iPhone 8.

Về cơ bản, để qua mặt xác thực iCloud bạn chỉ cần mở được màn hình khóa, sau đó nhập mã (mã sai) cho tới khi thiết bị được kích hoạt lại.

Lỗi được xác thực trên iOS 11

Có thể sẽ phải nhập hàng giờ đồng hồ thì phiên xác thực mới hết hạn. Khi đó bạn lại quay về màn hình nhập mật khẩu, tiếp tục nhập cho tới khi iPhone được kích hoạt lại. Khi đó sẽ không còn tài khoản iCloud nào nữa, nghĩa là bạn mở lại thiết bị mà không cần tài khoản.

Lỗi này có trên iOS 11.1, bản OS mới nhất của Apple và cũng được dùng trên iPhone X nên hy vọng là nó sẽ được khắc phục càng nhanh càng tốt. Chưa biết lỗi này có trên bản Beta hay không.

Xem tthêm: iOS 11 mới nhất đã bị hack!!!

Đây không phải lần đầu xuất hiện những lỗ hổng như vậy trên iPhone. Hầu hết thì Apple sẽ khắc phục nhưng họ sẽ không vội vàng gì. Apple đã biết về lỗi này nên hy vọng sẽ sớm được khắc phục, nhất là khi iPhone X đã tới tay nhiều người dùng và bắt đầu thiết lập xác thực cho điện thoại.

Thứ Ba, 28/11/2017 14:50
31 👨 1.769
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng