iOS 11 mới nhất đã bị hack!!!

Các nhà nghiên cứu an ninh đã cùng nhau tranh tài tại sự kiện Mobile Pwn2Own 2017, khai thác các lỗ hổng để hack iOS 11 và thực thi đoạn mã.

Các điện thoại bị hack rất đa dạng, trong đó có cả iOS 11.1 mới của Apple. OS này đã bị hack nhiều lần tại chương trình Zero Day Initiative của Mobile Pwn2Own. Tencent Keen Security Lab thành công nhất với 2 vụ hack iOS 11 trên iPhone 7.

Điện thoại mới đến đâu cũng không chắc được điều gì
Điện thoại mới đến đâu cũng không chắc được điều gì

Vào ngày đầu tiên, Keen Lab tải được 2 ứng dụng giả vẫn chạy sau khi reboot bằng lỗ hổng WiFi và sử dụng 4 lỗ hổng để thực thi đoạn mã. Chưa biết họ dùng bug nào nhưng Apple đã xác nhận lỗ hổng WiFi KRACK đã được vá trên iOS 11.1 nên đây có lẽ là vấn đề khác. Một trong các lỗ hổng được Keen Lab khai thác cũng được Qihoo 360 Security sử dụng để hack qua WiFi trên iOS 11.1 vào ngày thứ hai.

Xem thêm: iOS 11.1 được phát hành với hàng loạt emoji mới và các bản sửa lỗi cho lỗ hổng KRACK

Vào ngày thứ nhất, Keen Lab cũng thực hiện hack iOS 11 bằng cách khai thác lỗi trên Safari và lỗi trên dịch vụ hệ thống. Nhờ đó, họ kiếm được tổng giải thưởng $155.000.

Richard Zhu, một nhà nghiên cứu khác cũng khai thác thành công lỗi trên Safari và thoát khỏi sandbox của iOS để thực thi đoạn mã và kiếm được $25,.000.

Sáng lập của Zimperium, Inc. nói trên Twitter rằng quan trọng là người dùng phải biết rằng điện thoại mới nhất cũng không phải là đã an toàn. “Mobile Pwn2Own năm nay cho chúng ta biết rằng điện thoại luôn không thể an toàn. Đừng nói tới điện thoại cũ, ngay cả điện thoại mới cũng vậy. Đây là kỉ nguyên của các công ty bảo vệ an ninh mạng. Nếu bạn quan tâm tới dữ liệu của mình, hãy chuẩn bị kĩ càng”, Avraham nói.

Tổng kết, ngày đầu tiên của Mobile Pwn2Own 2017 đã hack 5 lần thành công, 2 lần thất bại trên nhiều thiết bị, còn ngày thứ 2 hack 6 lần tất cả đều thành công.

ZDI nói rằng Mobile Pwn2Own 2017 là cuộc thi di động lớn nhất với tổng cộng 32 bug được dùng. 11 vụ tấn công thành công trên Samsung Galaxy S8, Huawei Mate9 Pro và Apple iPhone 7.

Thứ Hai, 06/11/2017 11:46
31 👨 666
0 Bình luận
Sắp xếp theo