Người mua lại iPhone 4G bị cảnh sát khám nhà

Liên quan đến iPhone 4G bị lộ, cảnh sát bang Califonia đã tiến hành khám nhà Jason Chen, biên tập viên Gizmodo, người mua lại chiếc di động mẫu của Apple.

>>> Hình ảnh và video iPhone 4G tiếp tục rò rỉ
>>> iPhone 4G đã bị lộ như thế nào?
>>> Apple đòi lại chiếc iPhone 4G bị mất
>>> Chiếc iPhone bị mất và cuộc chiến Apple - Gizmodo

Gizmodo thông báo trên trang web của mình, cảnh sát đã khám xét nhà của Jason Chen tối qua, thu giữ máy tính và server, nhằm tiến hành điều tra. Cnet cho biết, Apple đã liên lạc với cảnh sát tại hạt San Mateo để điều tra về tính hợp pháp mà Gizmodo có được mẫu iPhone 4G của họ.


Jason Chen trong đoạn video giới thiệu chiếc iPhone 4G hàng mẫu của Gizmodo.

Cảnh sát đã tịch thu ba chiếc laptop mang thương hiệu Apple, một máy quay Samsung, một ổ cứng 500GB của Seagate, một USB, server HP MediaSmart, chiếc iPad 32GB, một iPhone 16G và một chiếc laptop IBM ThinkPad.

Trong một thông báo khác, Apple chỉ rõ, "nếu những bí mật thương mại được tiết lộ, đối thủ cạnh tranh có thể dự đoán và chống lại chiến lược kinh doanh của Apple, và Apple sẽ mất quyền điều khiển thời gian trình làng sản phẩm của mình".

Theo luật California kể từ năm 1872, bất kỳ người nào tìm thấy tài sản bị mất, và biết được chủ sở hữu nhưng lại "chiếm làm của riêng thì bị cho là trộm cắp". Nếu tài sản bị thất lạc đó có giá trị trên 400 USD, khung hình phạt sẽ được tăng nặng hơn. Một điều luật khác còn quy định, bất kỳ ai biết được rằng tài sản mà họ nhận được từ người khác có nguồn gốc (đã bị chiếm đoạt) bất hợp pháp có thể bị phạt tù tới một năm.

Ngày 19/04 vừa rồi, Gizmodo công bố hình ảnh và các đoạn video chi tiết về thiết kế của mẫu iPhone 4G, model được họ mua lại với giá 5.000 USD từ một người lạ, nhặt được tại quán bar sau khi nhân viên Apple bị rơi.

Apple ngay sau đó đã gửi thư đòi lại thiết bị này.

Thứ Ba, 27/04/2010 13:07
31 👨 470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp