Microsoft: Người lao động nên có 3 ngày nghỉ cuối tuần

Từ trước đến nay, Microsoft luôn nổi tiếng là một trong những tập đoàn công nghệ có văn hóa doanh nghiệp đặt nặng về vấn đề năng suất lao động của nhân viên. Ở một môi trường chuyên môn cao và đặc biệt giàu tính cạnh tranh như tại Microsoft, cơ hội thăng tiến vẫn hoàn toàn rộng mở nếu bạn là người chăm chỉ và đạt hiệu suất tuyệt vời trong công việc. Do đó, nhiều người chọn cách làm việc thật chăm chỉ, thậm chí hy sinh ngày nghỉ cuối tuần nhằm nâng cao năng suất.

Tuy nhiên một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi chính đội ngũ Microsoft Nhật Bản đã chỉ ra rằng với chỉ 4 ngày làm việc trong một tuần, mọi người hoàn toàn có thể cho hiệu quả công việc không hề thua kém, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn so với làm việc 5, 6 ngày một tuần trong một vài trường hợp cụ thể. Nói cách khác, rút ngắn thời gian làm việc hoàn toàn có thể ảnh hưởng tích cực đến năng suất lao động.

Cụ thể hơn vào tháng 8 vừa qua, Microsoft Nhật Bản đã tiến hành một thử nghiệm trong đó có một tháng toàn bộ nhân viên sẽ được nghỉ 3 ngày cuối tuần (nghỉ thứ sáu, thứ bảy, và chủ nhật). Điều này được tính vào nghỉ phép và không ảnh hưởng đến việc phân bổ kỳ nghỉ thông thường của nhân viên.

Một số kết quả đã được dự đoán từ trước.

Kết quả thử nghiệm nghỉ 3 ngày cuối tuần

Đại đa số nhân viên đều cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng hơn với lịch nghỉ mới. Đồng thời số ngày mà họ xin nghỉ phép cũng giảm đi đáng kể.

Không chỉ vậy, công ty cũng được hưởng lợi với lịch nghỉ này khi tiết kiệm được trung bình 23.1% tiền điện và 58.7% nhu cầu sử dụng máy in so với thông thường.

Tuy nhiên con số đáng quan tâm hơn cả chính là năng suất lao động. Theo đó, hiệu quả công việc đã tăng trung bình 39.9%, bởi thời gian cho các cuộc họp hay hoạt động không cần thiết được rút bớt, thay vào đó là những hình thức họp và tương tác trực tuyến. Dự án này đã được 92.1% nhân viên chấp thuận, cho thấy đại đa số người lao động hài lòng với việc tăng thêm ngày nghỉ cuối tuần.

Thử nghiệm có sự tham gia của 2.300 nhân viên, và Microsoft đang có kế hoạch thực hiện thêm một lần nữa vào mùa hè năm sau để chắc chắn hơn về kết quả trước khi đưa ra sự thay đổi trên quy mô lớn hơn.

Thứ Hai, 25/11/2019 15:17
53 👨 262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ