Người dùng Windows 7 “điên tiết” vì lỗi chkdsk

Xuất hiện trên hầu hết các phiên bản Windows 7, lỗi chkdsk đang khiến người dùng bực mình bởi nó kéo dài thời gian khởi động của hệ thống.

Dù người dùng đã liên tục đề nghị được hỗ trợ từ tháng 8 đến nay, Microsoft vẫn tỏ ra chưa hề biết gì về lỗi này. (Ảnh: minh họa)
Lỗi chkdsk (check disk – kiểm tra ổ đĩa cứng) đã bắt đầu xuất hiện trên một số phiên bản Windows 7 Beta và RC kể từ hồi tháng 8/2009. Biểu hiện của lỗi này là mỗi khi người dùng khởi động máy, chương trình kiểm tra ổ đĩa cứng Windows luôn luôn yêu cầu được khởi động. Quá trình quét và kiểm tra này thường kéo chỉ không quá 2 phút nhưng liên tục diễn ra mỗi khi hệ thống được khởi động gây nên sự khó chịu rất lớn.

Thông thường, trên các hệ điều hành như Windows XP hay Vista, chương trình chkdsk chỉ được khởi động khi quá trình tắt máy không đúng (ví dụ, do mất điện đột ngột khi máy tính đang hoạt động). Tuy nhiên trên Windows 7, chkdsk được khởi động mà “chẳng cần lý do nào” khiến một số người dùng rất lo lắng và cho rằng ổ đĩa cứng của họ “đã có vấn đề”. Vấn đề là khi tất cả các biện pháp kiểm tra, khắc phục, sửa lỗi… đã được thực hiện nhưng chương trình chkdsk vẫn tiếp tục xuất hiện trong những lần khởi động sau đó.

Theo những lời phàn nàn của người dùng trên trang web hỗ trợ kỹ thuật của Microsoft và trên rất nhiều các diễn đàn Internet, lỗi này đã xuất hiện kể từ tháng 8 đến nay và xảy ra trên cả phiên bản 32 bit và 64 bit.

Có một số người dùng đưa ý kiến cho rằng đó là lỗi phát sinh do chương trình diệt virus Avira miễn phí xung đột với Windows 7 nhưng giả thuyết này cũng không thuyết phục bởi nhiều người khác không dùng Avira vẫn bị lỗi trên.


Hãy bình tĩnh, có thể ổ đĩa cứng của bạn không hề có vấn đề gì.

Điều khiến người dùng tỏ ra bực bội hơn cả không chỉ là lỗi chkdsk khiến họ rất mất thời gian mà còn xuất phát từ sự thờ ơ của Microsoft. Đã hơn 3 tháng trôi qua và người dùng đã có vô số những báo cáo lỗi trên cả website của Microsoft và các diễn đàn trực tuyến, đến nay trang hỗ trợ của hãng phần mềm này vẫn chưa hề có bất cứ một thông tin nào lý giải, bản sửa lỗi hay hướng dẫn cách khắc phục lỗi.

Một số khách hàng không thể kiên nhẫn được nữa, đã gọi điện thoại trực tiếp đến Microsoft và tất cả những gì họ nhận được từ nhà sản xuất này là: Hãy tắt chức năng chkdsk đi.

Trong khi chờ đợi Microsoft “lắng nghe và thấu hiểu” có lẽ cách tốt nhất người dùng có thể làm nếu thấy chiếc máy tính đang chạy Windows 7 của mình liên tục tự quét ổ đĩa mỗi khi khởi động là hãy “chung sống” với nó.

Thứ Ba, 17/11/2009 10:23
11 👨 4.392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp