Người dùng Office trên Mac và Windows giờ có thể cùng làm việc trong thời gian thực

Microsoft vừa phát hành cập nhật lớn cho Office trên Mac, bản 16.9.0 cuối cùng cũng mang đến tính năng làm việc trong thời gian thực và tự động lưu vào đám mây. Bản Office cho Mac giờ được xây dựng trên cùng codebase với bản Windows, lần đầu tiên trong 20 năm Office dùng chung codebase trên tất cả các nền tảng.

Office cho Mac vốn vẫn đi sau bản cho Windows về mặt tính năng nhưng thay đổi này sẽ giúp 2 bản trên 2 OS đến gần nhau hơn. Codebase chung không có nghĩa là mọi thứ giống hệt nhau nhưng việc hỗ trợ các nền tảng (Windows, Mac, iOS và Android) về phía Microsoft sẽ đơn giản hơn.

Người dùng Office Mac và Windows giờ có thể cùng chỉnh sửa văn bản
Người dùng Office Mac và Windows giờ có thể cùng chỉnh sửa văn bản trong thời gian thực

Người dùng Office trên Mac từ lâu đã muốn có tính năng cùng chỉnh sửa file trong thời gian thực. Tính năng này là chìa khóa vàng của Google Docs và các sản phẩm tương tự Office khác, nhưng trên Office (dù là nền tảng nào) thì rất lâu mới xuất hiện. Bản cập nhật Office 2016 cũng có nhưng bị giới hạn còn Excel trên Windows thì phải tới bản beta cuối năm ngoái mới có.

Giờ đây người dùng Mac và Windows có thể xem các thay đổi của nhau trên văn bản trong thời gian thực. Cũng như Google Docs, sẽ có thumbnail cho biết ai đang thao tác trên văn bản. Biểu tượng cờ cho biết họ đang sửa ở đâu còn các thay đổi sẽ hiển thị trong thời gian thực.

Word không có tính năng mới đáng kể nào (dù có cập nhật bảo mật cho các lỗ hổng thực thi đoạn mã CVE-2018-0792 và CVE-2018-0794). Excel có thêm bảng biểu, hàm, hỗ trợ bảng PivotTable tốt hơn, tính toán công thức nhanh hơn. PowerPoint có thể dùng chuột như con trỏ laser trên Slide Showw, cắt video, audio ngay trong ứng dụng. Outlook hỗ trợ thao tác vuốt và Google Contacts, Calendars.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 19/01/2018 11:42
31 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới