Microsoft kiện một địa chỉ IP vì kích hoạt lậu hơn 1000 bản Windows và Office

Việc vi phạm bản quyền, kích hoạt và dùng Windows lậu xảy ra khá phổ biến và hãng Microsoft cũng “mắt nhắm, mắt mở” cho qua. Nhưng gần đây, hãng này đã bất ngờ kiện một địa chỉ IP vì có hành vi kích hoạt bản quyền Windows, Office lậu.

Cụ thể, trong đơn kiện, hãng Microsoft nêu rõ, địa chỉ IP (73.21.204.220) xuất phát từ văn phòng của hãng Comcast tại New Jersey, Mỹ đã bị một cá nhân hoặc nhóm người có biệt danh là John Does 1-10 sử dụng để kích hoạt trái phép không dưới 1000 lần bản sao phần mềm.

Kích hoạt bản quyền Windows, Office lậu

Trong khoảng thời gian từ tháng 12/2014 tới tháng 7/2017, bị cáo đã liên lạc với máy chủ kích hoạt của Microsoft tại Washington suốt 2800 lần, sau đó chuyển các thông tin chi tiết từ máy chủ về để kích hoạt phần mềm. Điều này khiến hãng Microsoft nghi ngờ, địa chỉ IP này có thể là của một cửa hàng chuyên cài đặt phần mềm trái phép để bán sản phẩm.

Những phần mềm bị kích hoạt trái phép gồm Windows 7, 8, 10 và Microsoft Office Professional Plus 2010.

Cài đặt phần mềm trái phép

Microsoft có thể giám sát tất cả những vụ việc kích hoạt bản quyền lậu trên thế giới. Nhưng do số lượng kích hoạt bản quyền trái phép trên thế giới quá lớn nên việc ngăn chặn và kiện toàn bộ những vi phạm quả là điều bất khả thi.

Hiện nay trên thế giới đặc biệt là Trung Quốc, hai trong những sản phẩm bị vi phạm bản quyền nhiều nhất là Windows và Office. Tại Trung Quốc có tới 9 trong 10 phiên bản Windows cài trên máy tính là bản lậu, đây là số liệu năm 2014.

Dù chưa xác nhận được danh tính chính thức của bị đơn bị kiện nhưng Microsoft chắc chắn sẽ nắm phần thắng trong tay.

Xem thêm:

Thứ Năm, 04/01/2018 16:51
52 👨 2.137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ