Người dùng Windows Insider Program đã có thể tải về bản Windows 11 preview đầu tiên

Tuần trước trong sự kiện ra mắt Windows 11, Microsoft đã nói rằng phiên bản thử nghiệm Windows Insider Program đầu tiên sẽ được tung ra cho người dùng trong tuần này. Đúng như lời hứa, rạng sáng ngày 29/6/2021, những người tham gia chương trình Windows Insider Program đã nhận được bản cập nhật Windows 11 Insider Preview.

Đương nhiên là những người tham gia kênh Dev Chanel sẽ nhận được Windows 11 Insider Preview trước. Các kênh khác như Beta Chanel và Release Preview Chanel sẽ nhận được sau.

Người dùng Windows Insider Program đã có thể tải về bản Windows 11 preview đầu tiên
Người dùng Windows Insider Program đã có thể tải về bản Windows 11 preview đầu tiên

Phiên bản Windows 11 Insider Preview này là bản Build 22000.51 và có sẵn khá nhiều tính năng của Windows 11. Chúng bao gồm giao diện mới, chủ đề mới, Widget, tính năng Snap mới và File Explorer mới.

Đương nhiên là Windows 11 Insider Preview bản đầu tiên vẫn sẽ thiếu nhiều tính năng. Ví dụ, bạn vẫn chưa thể chạy được ứng dụng Android và chưa có sự tích hợp ứng dụng Team... Tuy nhiên, Windows Store mới đã xuất hiện.

Start menu và Taskbar trên Windows 11 thay đổi khá nhiều so với trên Windows 10. Các biểu tượng ứng dụng, Start menu sẽ được căn giữa theo mặc định. Ngoài ra, bạn không thể di chuyển vị trí của Taskbar khi Windows 11 khóa nó vào cạnh dưới màn hình.

Nếu muốn cài đặt sớm Windows 11 Insider Preview phiên bản đầu tiên bạn có thể làm theo hướng dẫn tham gia chương trình Windows Insider Program. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt Windows 11 bản dev bị rò rỉ để trải nghiệm.

Tại sự kiện, Microsoft hứa hẹn Windows 11 sẽ tung ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ gã khổng lồ phần mềm cho biết phải tới đầu năm 2022 người dùng mới được cập nhật Windows 11 bản chính thức.

Thứ Tư, 30/06/2021 11:05
52 👨 7.300
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Công Thành
    Công Thành

    Mình đang ở bản DEV, làm sao chuyển sang Beta bạn nhỉ ?

    Thích Phản hồi 03/07/21
    • Đỗ Kỷ
      Đỗ Kỷ

      Bạn vào Settings > Update & Security > Windows Insider Program sau đó đổi thôi

      Thích Phản hồi 30/07/21
❖ Chuyện công nghệ