Nghiên cứu mới, người dùng iPhone không thích hẹn hò với người dùng smartphone Android

Theo kết quả khảo sát của Match.com, một website hẹn hò thì chủ sở hữu iPhone có xu hướng không thích đối phương dùng điện thoại Android và điều này có thể ảnh hưởng tới quyết định chọn người yêu. Đây là kết luận được trang web này đưa ra sau khi khảo sát hơn 5.500 công dân Mỹ độc thân có độ tuổi trên 18.

Theo đó, những người đang sử dụng iPhone sẽ có đánh giá tiêu cực đối với người đối diện dùng Android nhiều gấp 21 lần so với chiều ngược lại. Và đối phương cũng đánh giá tích cực hơn đối với người chủ sở hữu iPhone, tỷ lệ tiến tới hẹn hò cao hơn.

Người dùng iPhone không thích hẹn hò với người dùng smartphone Android

Ngoài ra, so với những người dùng smartphone đời mới thì 56% những người dùng smartphone đời cũ sẽ ít có cơ hội nhận được cuộc hẹn hơn.

Chuyên gia tâm lý tại Boston (Mỹ), Abby Rodman cho rằng, có thể nhiều người bị chi phối bởi suy nghĩ những người dùng iPhone thường có thu nhập cao hơn so với Android. Rodman cho biết, không ít người thường có xu hướng đánh giá đối phương trước về khả năng tài chính như đang làm gì, ở đâu, đi xe gì, sử dụng điện thoại nào… khi bắt đầu một mối quan hệ.

Ngoài ra, cuộc khảo sát của Match.com còn cho thấy 39% người độc thân có thói quen đánh giá đối phương thông qua cách ăn nói, ăn mặc xấu là 35% và 37% với răng không đẹp hoặc bị đổi màu. Thậm chí, có tới gần 15% người độc thân không đồng ý hẹn hò khi thấy đối phương sử dụng smartphone có màn hình bị nứt.

Trước đó, Simon Rego, một nghiên cứu từ nhà tâm lý học thuộc Đại học Y khoa Albert Einstein tại New York, Mỹ cũng đã chỉ ra rằng các mối quan hệ tình cảm trong xã hội có thể bị ảnh hưởng bởi smartphone. Rego cho rằng, công nghệ đã thay đổi cách nhìn người khác của một ai đó.

Xem thêm:

Thứ Năm, 04/10/2018 17:10
52 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ