Nghiên cứu cho thấy người dùng Android trung thành hơn iOS

Tờ TechCrunch đưa tin, nghiên cứu mới đây của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP - tạm dịch là các đối tác nghiên cứu khách hàng) cho thấy người dùng điện thoại Android có mức độ trung thành cao hơn người dùng iOS. Không những mức độ trung thành từ năm 2016 tới nay vẫn tăng lên mà còn đang ở mức cao nhất từ trước tới giờ.

Để đo lường mức độ trung thành, nghiên cứu này xác định phần trăm khách hàng Mỹ vẫn tiếp tục dùng OS mà họ đang dùng sau khi mua điện thoại mới trong năm 2017.

Một khi đã chọn một OS, bạn có sẵn lòng đổi sang OS khác?
Một khi đã chọn một OS, bạn có sẵn lòng đổi sang OS khác?

91% nói rằng họ vẫn dùng Android trong khi chỉ có 86% là tiếp tục dùng iOS. Mike Levin, đối tác và đồng sáng lập CIRP cho biết: “Hiện giờ chỉ có 2 hệ điều hành di động nên có vẻ mọi người sẽ chọn 1 trong 2, học cách dùng, đầu tư ứng dụng, bộ nhớ và không thay đổi nữa”.

Lòng trung thành với iOS và Android đã thay đổi trong vài năm qua. Vào năm 2013, người dùng iOS là những người trung thành hơn. Nhưng từ 1/2016 tới 12/2017, Android lại đi trước, khoảng từ 89% và 91% trong khi iOS tăng từ 85% tới 88%.

Tuy vậy, CIRP nói rằng cũng cần chú ý là tỉ lệ chuyển đổi khác với số người chuyển đổi. Android có số người dùng nhiều hơn iOS nên số người chuyển từ iOS sang Android sẽ bằng hoặc nhiều hơn số người chuyển từ Android sang iOS.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 09/03/2018 17:04
51 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ