Ngày của sạc không dây đúng nghĩa sắp đến

Có phải bạn muốn dùng sạc không dây - nghĩa là “không dùng đến dây” thực sự chứ không phải là đặt trên một bề mặt để sạc. Ngày đó có lẽ sẽ sớm đến khi FCC (Federal Communications Commission) vừa chấp thuận sạc không dây “power-at-a-distance” (sạc điện từ xa) đầu tiên.

Từng có tin đồn hợp tác với Apple để sản xuất sạc không dây - Enegous là công ty đứng sau WattUp, sạc bằng sóng radio (RF) từ khoảng cách tối đa 3 feet (gần 1 mét).

Đây là lần đầu tiên FCC chứng nhận cho sạc không dây từ xa.

“Sạc không dùng dây - ví dụ như sạc vòng đeo tay sức khỏe khi vẫn đang đeo - là điều mà người dùng vẫn luôn mong chờ. Chúng ta đang đưa những khách hàng sử dụng các thiết bị điện tử, IoT và nhà thông minh đi với một tốc độ nhanh hơn”, Stephen R. Rizzone, chủ tịch và là CEO của Energous nói.

Trong video giới thiệu, WattUp cho thấy có thể sạc nhiều thiết bị cùng một lúc và dừng khi sạc xong. Bộ nhận sạc (receiver) của WattUp rất nhỏ và có thể đặt trong gần như mọi thiết bị, gồm cả các đồ chống nước.

Dù ý tưởng rất hay nhưng còn phải xem trong thực tế nó sẽ hoạt động ra sao. Energous sẽ được giới thiệu tại sự kiện CES diễn ra vào đầu năm tới tại Las Vegas, bắt đầu từ 9/1.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/01/2018 11:14
52 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới