Nexus 6 đã được nâng cấp những gì?

Cho đến nay, Nexus 5 vẫn là một trong những smartphone Android tốt nhất khi đáp ứng được cả hai tiêu chí là giá và hiệu suất. Việc Google tung ra Nexus 6 cải tiến, cùng với phiên bản hệ điều hành Android 5.0 Lollipop mới nhất tiếp tục hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn. Vậy người dùng Nexus 5 có nên nâng cấp lên Nexus 6?

Thiết kế

Nexus 6 là phiên bản mang phong cách của Moto X (2014) mặc dù có thiết kế khung lớn hơn. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi đây là thiết bị của Motorola kết hợp với Google, giống như Nexus 5 là một thiết bị của LG và nó cũng có thiết kế khá tương đồng với LG G2.

Nexus 6 đã được nâng cấp những gì?

Chính vì vậy, thiết kế của Nexus 6 và Nexus 5 là hoàn toàn khác nhau. Thiết kế Nexus 5 với các cạnh vuông vắn, trong khi Nexus 6 với màn hình kích thước lớn và các cạnh được tạo vát mềm mại, tấm nắp lưng thiết kế cong hơn. Vị trí camera được bố trí ở chính giữa với đèn flash bo xung quanh cảm biến.

Nút âm lượng và nút khóa được di chuyển xuống xa hơn về phía giữa của thiết bị để phù hợp với kích thước lớn của máy. Nhưng điểm chung của Nexus 5 và Nexus 6 là đều không thể thay thế pin.

Màn hình

Màn hình Nexus 6 là một trong những điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này với độ phân giải QHD (2.560x1.440 pixel), so với Nexus 5 độ phân giải Full HD (1.920x1.080 pixel).

Nexus 6 đã được nâng cấp những gì?

Đây cũng là độ phân giải cao nhất mà các thiết bị Android cao cấp khác đang cùng sở hữu như LG G3, Galaxy Note 4Oppo Find 7. Tuy nhiên, mật độ điểm ảnh trên màn hình của Nexus 6 giảm xuống còn 493 ppi so với các thiết bị trên (534 ppi), vì kích thước màn hình lớn hơn, nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với 445 ppi của Nexus 5.

Hệ điều hành

Nexus 6 đã được nâng cấp những gì?

Ngay khi ra mắt, Nexus 6 sẽ được cài đặt sẵn phiên bản Android 5.0 Lollipop. Do đó, mà Nexus 6 có thể tận dụng lợi thế của các tính năng mới trên phiên bản hệ điều hành này. Tuy nhiên lợi thế này cũng không kéo dài được lâu so với Nexus 5, bởi Nexus 5 cũng sẽ được cập nhật lên Android 5.0 Lollipop trong vài tuần tới.

Hiệu suất

Giống như Nexus 5, samrtphone Nexus 6 cũng được trang bị các thông số kỹ thuật cao nhất hiện nay. Trong đó máy sở hữu chipset Qualcomm Snapdragon 805 với vi xử lý lõi tứ Krait 450 xung nhịp 2,7GHz, hơi tiếc là không phải là chip 64 bit để tối ưu hóa cho Android 5.0.

Nexus 6 đã được nâng cấp những gì?

Đây có lẽ là một trong những yếu điểm của Nexus 6 so với các loại smartphone cao cấp khác sắp sửa ra mắt, nhưng vẫn ấn tượng so với chipset Snapdragon 800 trên Nexus 5. Bộ nhớ RAM cũng đã được nâng cấp lên 3GB thay vì 2GB như trên Nexus 5.

Camera

Các thiết bị Nexus thường không được nhắc đến nhiều với công nghệ camera, trong khi Nexus 5 trước đó đã gặp phải khá nhiều vấn đề về camera. Nhưng tin tốt mà trên Nexus 6, camera phía sau đã được cải thiện đáng kể. Trong đó máy được nâng cấp từ 8 megapixel lên 13 megapixel trên Nexus 6 đi kèm chức năng ổn định hình ảnh quang học. Hứa hẹn mang đến hiệu năng chụp ảnh tốt hơn với chất lượng cao hơn so với người tiền nhiệm.

Pin

Nexus 6 đã được nâng cấp những gì?

Pin 2.300mAh trên Nexus 5 đã không thực sự đủ tốt để cung cấp năng lượng cho một thiết bị hiệu suất cao. Vì vậy, Nexus 6 đi kèm pin lớn hơn 3.220 mAh, nhưng máy có một màn hình lớn hơn và vi xử lý yêu cầu nhiều năng lượng hơn. Theo nhà sản xuất, pin của Nexus 6 có thời gian chờ 330 giờ (so với 300 giờ trên Nexus 5) và thời gian đàm thoại trên mạng 3G là 24 giờ (so với 17 giờ trên Nexus 5).

Giá

Nexus 6 có mức giá khởi điểm 649 USD không kèm hợp đồng cho bản 32GB. So với Nexus 5 hiện đang có giá 349 USD trên Amazon (cho bản 16GB). Một mức giá cao gấp đôi, tương ứng với mức dung lượng cao hơn.

Kết

Đúng như người dùng mong đợi, Nexus 6 đã được cải thiện toàn diện so với Nexus 5 và xứng đáng để nâng cấp. Tất nhiên nếu kích thước 5,96 inch không phải là điều khiến người dùng e ngại.

Thứ Ba, 28/10/2014 15:30
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp