Nên mua iPhone 5 hay đợi iPhone 5S, iPhone 6?

Trước khi quyết định nên mua iPhone 5 hay chờ đợi thế hệ iPhone mới, chúng ta hãy bàn thêm về những mặt lợi và hại của quyết định này.

Nên mua iPhone 5 hay đợi iPhone 5S, iPhone 6?

“Bình cũ, rượu mới”

Lịch sử đã chứng minh rằng thế hệ tiếp theo của iPhone có nhiều khả năng sẽ là iPhone 5S, hơn là iPhone 6. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ đón nhận một thế hệ điện thoại có bề ngoài giống hệt chiếc iPhone 5 hiện tại, tuy có chút cải tiến bên trong.

Thời gian chờ đợi là bao lâu?

Nhiều nguồn tin cho rằng iPhone mới sẽ được ra mắt vào mùa thu này, có thể là trong sự kiện tháng 9. Bạn nên lường trước khả năng iPhone 5S bị cháy hàng để chuẩn bị đón nhận nó.

iPhone 5S có tính năng gì mới?

iPhone 5S có thể sẽ có một bộ vi xử lý được cải tiến hơn, sử dụng con chip A7, cùng với camera được nâng cấp. Nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ đưa ra phiên bản với khả năng lưu trữ lớn hơn, như trường hợp cả chiếc iPad 10 inch, 128 Gb.

iPhone 5S được cho là có bề ngoài giống hệt iPhone 5, nhưng vẫn có nhiều bản thiết kế giả định iPhone 5S với hình dạng có đôi chút khác so với iPhone 5.

Ngoài ra, iPhone 5S có thể sẽ thêm tính năng liên kết trường gần để thực hiện các cuộc chi trả thông qua điện thoại một cách nhanh chóng. Kèm với nó là việc tích hợp thêm công nghệ bảo mật bằng dấu vân tay.

iOS 7

Hệ điều hành mới iOS 7, được kỳ vọng là sẽ ra mắt tại Hội nghị các nhà phát triển Apple toàn thế giới vào 10/6, có thể sẽ được hiện diện trong thế hệ điện thoại mới của Apple.

iOS 7 được cho là “một sự đại tu” của iOS, với thiết kế “bớt hào nhoáng hơn”. Nó có thể được bổ sung thêm một ứng dụng “chết người”, có thể là iWallet hoặc dịch vụ iRadio.

Nên mua iPhone 5 hay chờ đợi?

Nhìn chung, iPhone 5 là một điện thoại khá hoàn hảo, với một camera ấn tượng, một thiết kế mỏng, mượt, màn hình 4 inch Retina lung linh, có khả năng chạy mạng 4G và tốc độ xử lý cao. Vì thế có lẽ với một chiếc iPhone 5, bạn không cần phải quá mong ngóng sự ra đời của iPhone 5S.

Nếu bạn không phải là tín đồ cuồng nhiệt của Apple, bạn không thích chụp ảnh bằng điện thoại với chất lượng cao, hãy trung thành với chiếc iPhone 5 hiện có.

Trong trường hợp bạn là người đam mê công nghệ, muốn nắm trong tay mẫu điện thoại mới nhất của Apple, hay bạn là người thích chụp ảnh, muốn dùng điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc đẹp, iPhone 5S rõ ràng xứng đáng với sự chờ đợi của bạn.

Thứ Năm, 23/05/2013 08:35
31 👨 680
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp