Chip A7 cho iPhone 6 sẽ được TSMC sản xuất?

Nguồn tin đồn từ trang tin kinh tế Economic Daily News của Đài Loan cho biết Apple sẽ hợp tác với TSMC để sản xuất chip sau khi hợp đồng với Samsung kết thúc.

Theo đó, Apple iPhone 6 sẽ ra mắt vào năm sau và TSMC sẽ là nhà cung cấp chip A7 cho thế hệ iPhone mới nhất của Apple vào thời điểm đó. Chip Apple A7 sẽ được sản xuất trên quy trình 20nm. Điều đó là có cơ sở bởi nhiều khả năng Apple iPhone 5S ra mắt trong năm nay sẽ không được trang bị vi xử lý dựa trên quy trình 20nm mới.

Chip A7 cho iPhone 6 sẽ được TSMC sản xuất?
CPU Apple A6X

Nguồn tin cũng cho biết các chip 20nm có thể được gọi là A8 hay một tên mã khác. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành TSMC Morris Chang tỏ ra vô cùng lạc quan về công nghệ 20nm và đưa ra dự đoán rằng các dòng chip sản xuất trên quy trình mới sẽ bán chạy hơn các chip được sản xuất bằng quy trình 28nm trong vòng hai năm.

Tại thời điểm hiện nay, Apple đang có một số quan hệ khá bí mật với TSMC. Apple đang tìm kiếm nhà cung ứng chip thay thế Samsung, do đó mà tin tức nêu trên càng có cơ sở. Sự rạn nứt quan hệ giữa Apple và Samsung ngày càng trở nên gay gắt khi hai hãng đang cạnh tranh với nhau trên nhiều dải sản phẩm.

Thế hệ chip dòng A ra mắt lần đầu là chip A4 được trang bị trong những chiếc iPad giới thiệu vào năm 2010. Kể từ đó, các phiên bản mới nhất của Apple iPad thường đi kèm với phiên bản nâng cấp của chip dòng A.

Thứ Tư, 03/04/2013 16:35
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp