Năm 2009, “dế” Android xâm chiếm thị trường di động

Khi sự háo hức về chiếc iPhone của Apple có chiều hướng lắng xuống thì trong thế giới di động lại rộ lên những chiếc điện thoại hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android của Google.

Dẫn chứng đầu tiên phải kể đến người hùng HTC, ông Peter Chou - CEO của hãng vào hôm thứ 3 (17/3) đã lên tiếng xác nhận hãng sẽ phát hành 5 chiếc ĐTDĐ Android trong năm nay và ít nhất cũng cho ra mắt 3 chiếc trong thời gian tới.

Tại Hội nghị di dộng Thế giới (MWC), Vodafone đã không ra mắt chiếc smartphone có kiểu dáng rất xì tin HTC Magic (G2) và dự định sẽ tung ra thị trường Châu Âu vào tháng 4 này. HTC Magic sẽ chạy trên thế hệ kế tiếp của nền tảng hệ điều hành mở Android (có tên mã là "Cupcake"). Phiên bản này sẽ có thêm các chức năng như cắt/sao/dán và cải thiện tốc độ thực hiện nhanh hơn nhờ được cài đặt trên hệ điều hành mới. LG chỉ trình diễn những chú “dế” cài hệ điều hành Windows Mobile tại MWC, nhưng hãng cũng có kế hoạch xuất xưởng ít nhất một chiếc phone Android vào tháng 6 này và có thế là 2 bản nữa vào các năm sau đó.

HTC Magic


Tiếp theo sẽ là Samsung, những thông tin về dòng sản phẩm cài hệ điều hành Android đã bị rò rỉ tại Amsterdam. Những tin đồn về sản phẩm này tuy chưa cung cấp đầy đủ thông tin về nhãn mác và giá thành của thiết bị nhưng đây sẽ là chiếc điện thoại cảm ứng hỗ trợ mạng 3G. Hãng sẽ cho ra mắt hai phiên bản: một sử dụng mạng HSPA ở Bắc Mỹ và một phiên bản dành cho thị trường Á Âu. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý di động 528MHz, camera 3,2 hoặc 5MP và cổng Bluetooth 2.0 hỗ trợ A2DP.

Hình ảnh chiếc Android đầu tiên của Samsung bị rò rỉ


Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng diễn ra vào đầu năm nay, chúng ta chỉ nhìn thấy dấu ấn hệ điều hành Android ở chiếc điện thoại đầu cuối thông minh Redfly mà không có trên smartphone nào. Sân chơi Android đang mở ra cho các nhà sản xuất điện thoại đua nhau tham dự.

Khách hàng của dòng điện thoại thông minh sẽ có nhiều lựa chọn phong phú hơn trong giai đoạn từ mùa xuân đến mùa hè này. Với phiên bản iPhone 3.0 của Apple được nâng cấp và có thể Apple sẽ nâng cấp luôn phần cứng cho thế hệ iPhone 3.0, sẽ thật thú vị để xem những thiết bị Android thế hệ kế tiếp sắp tới sẽ chống đỡ thế nào với phần cứng và phần mềm của iPhone thế hệ thứ 3 của Apple.

Và chúng ta cũng đừng quên chiếc Palm Pre, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Palm trong năm 2009. Đây sẽ là sự cứu cánh cho danh tiếng của Palm sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng trên thị trường smartphone.

Thứ Sáu, 20/03/2009 13:34
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp