Mỹ tổng kiểm tra an ninh mạng toàn quốc

Hôm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama ban hành lệnh kiểm tra trên lĩnh vực an ninh mạng đối với tất cả các hệ thống mạng CNTT của chính phủ trong thời hạn 60 ngày.

Cuộc Tổng kiểm tra này nhằm phát hiện sớm và vá các lỗ hổng có thể khiến các cơ quan trở thành mục tiêu tấn công của tội phạm mạng khi gói kích thích kinh tế chuẩn bị được thực thi.

Melissa Hathaway – điều phối viên trưởng của Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia (NIA) được cử làm Trưởng ban chỉ đạo chiến dịch này đồng thời sẽ tạm thời là người lãnh đạo của Ủy ban An ninh mạng và Ủy ban An ninh Nội địa quốc gia.

An ninh quốc gia và sức khỏe của nền kinh tế Mỹ trong thời gian tới sẽ phụ thuộc vào sự ổn định của vấn đề an ninh mạng cũng tính toàn vẹn của mạng Internet quốc gia cả trong khối tư nhân và khối chính phủ”, Trợ lý Tổng thống về chống khủng bố và An ninh nội địa John Brennan phát biểu.

Tổng thống tin rằng chúng ta có thể bảo vệ được cơ sở hạ tầng mạng Internet trong khi vẫn tiếp tục triển khai các đạo luật mới hay bảo vệ quyền riêng tư của các cá nhân trên mạng”, John Brennan phát biểu tiếp.

Thứ Tư, 11/02/2009 11:12
21 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp