Mũi tên rơi xuyên qua làm hỏng đường dây cáp quang, sự cố hy hữu chỉ có 1/1000.000 khả năng đã xảy ra

Cáp quang là một trong những mạng lưới quan trọng nhất, góp phần kết nối thế giới. Cáp quang thường được lắp ráp ngầm dưới biển, nhưng một số nơi cũng lắp đặt cáp quang trên không như đường dây điện. Tuy được bảo vệ cẩn thận nhưng cáp quang kể cả ở dưới nước lẫn trên không vẫn không ít lần gặp phải các vấn đề hư hại, thậm chí là sự cố hy hữu.

Mới đây, hệ thống cáp quang của vùng Nam Jonesboro (Mỹ) đã gặp phải sự cố vô cùng hy hữu khác hoàn toàn với việc đứt cáp quang mà chúng ta thường nghe nói đến, đó là mũi tên rơi trúng ngay sợi cáp khiến nó bị hỏng.

Hệ thống cáp quang của thành phố này được lắp đặt trên không. Và mới đây, empower, Delivered by Craighead Electric là một trong những nhà cung cấp cáp quang tại Nam Jonesboro đã đăng tải hình ảnh cho thấy hệ thống cáp quang trên không của địa phương đã bị ảnh hưởng bởi một mũi tên của ai đó đã rơi thẳng trúng ngay dây cáp. Theo họ, sự cố hy hữu này chỉ có 1/1000.000 khả năng xảy ra.

Mũi tên của ai đó đã rơi thẳng trúng ngay dây cáp

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh mũi tên xuyên qua sợi dây cáp trên không đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận, đa phần cư dân mạng cảm thấy sự cố này rất thú vị.

Đây không phải là sự cố hy hữu đầu tiên xảy ra với cáp quang. Trước đó, vào hồi tháng 5 vừa qua, Trung tâm dữ liệu của Google thường xuyên gặp phải sự cố mất tín hiệu chỉ vì... 1 đàn bò "vô tình" dẫm vào một số đường dây bị rơi xuống đất.

Thứ Năm, 30/07/2020 10:11
4,85 👨 38.195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ