Trang mua sắm trực tuyến Trung Quốc “chốt đơn” lượng iPhone trị giá hơn 15,64 triệu USD chỉ sau 2 giây mở bán dịp lễ độc thân

Trong vài năm trở lại đây, cứ sau mỗi dịp khuyến mại chào mừng ngày lễ độc thân (11-11), thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới - Trung Quốc - lại ghi nhận những kỷ lục mua sắm mới ở nhiều ngành hàng khác nhau, và năm này cũng không phải là ngoại lệ.

JD.com, một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc vừa ghi nhận một kỷ lục vô tiền khoáng hậu: Lượng đơn hàng iPhone trị giá 100 triệu nhân dân tệ, tương đương 15,64 triệu USD, đã được “chốt” thành công chỉ sau 2 giây khởi động chương trình ưu đãi nhân dịp lễ hội mua sắm 11/11. Và đa phần trong số này là các mẫu iPhone 13 mới ra mắt.

Trên thực tế, iPhone 13 cũng đang đạt doanh số ấn tượng trên toàn thế giới, và việc mặt hàng này bán cực chạy trong dịp ưu đãi mua sắm cuối năm là điều đã được sự báo từ trước, nhất là với thị trường đông dân và “chịu chi” như Trung Quốc. Tuy nhiên, con số 15,64 triệu USD sau chỉ 2 giây mở bán rõ ràng là một con số ấn tượng, và đó là mới chỉ tính riêng trường hợp của sàn JD.com.

 iPhone 13

Nhu cầu đối với các mẫu iPhone 13 mới ở thời điểm hiện tại là rất lớn. Các nhà bán lẻ điện tử lớn ở Trung Quốc là những người thấu hiểu nhất điều đó, khi các trang web trực tuyến của họ đã liên tục gián đoạn hoạt động do nhu cầu truy cập luôn ở mức cao. Trong số hơn 5 triệu đơn đặt hàng iPhone trong ngày 11/11 trên sàn JD.com, đã có hơn 3 triệu đơn được thanh toán và con số này sẽ tiếp tục tăng lên. Chỉ tính riêng mặt hàng iPhone, đây đã là một thành công lớn với nền tảng này.

Ngoài thành công với các mẫu iPhone mới, JD.com và Alibaba cũng đã ghi nhận mức tăng ấn tượng trong số lượng đơn hàng được đặt từ các thành phố nhỏ của Trung Quốc. Điều này cho thấy mối quan tâm ngày càng lớn của người dân đối với hình thức mua sắm trực tuyến, thay vì chủ yếu tập trung ở các khu vực đô thị lớn như trước kia. Đặc biệt, Alibaba cũng chứng kiến khối lượng giao dịch tăng 25% tại các thành phố nhỏ và khu vực nông thôn trên toàn Trung Quốc.

Dòng iPhone 13 mang đến một loạt cải tiến mới đáng chú ý so với các mẫu iPhone 12 năm ngoái. Đặc biệt ở các khía cạnh chất lượng camera, màn hình hiển thị, thời lượng pin và sức mạnh xử lý. Đây rất có thể là nguyên nhân lý giải cho doanh số ấn tượng của iPhone 13 trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng tại thị trường Trung Quốc.

Thứ Sáu, 19/11/2021 21:52
51 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ