Mua iPhone để tiết kiệm tiền

Các hộ gia đình thu nhập thấp đang buộc phải mua iPhone để tiết kiệm chi phí kết nối băng rộng và đỡ phải mua thêm thiết bị nghe nhạc, máy ảnh.

Theo một nghiên cứu của hãng comScore, tăng trưởng nhanh nhất của iPhone trong những tháng mùa hè qua đến từ những hộ gia đình có mức thu nhập thấp hơn cả những gia đình bậc trung. ComScore lưu ý doanh số iPhone 3G tăng vọt hoẳn nhờ lớp người tiêu dùng này.

“Chúng tôi nhận thấy những người tiêu dùng thu nhập thấp ngày càng mua những sản phẩm di động có khả năng truy cập Internet, nghe nhạc và kiểm tra email”, Mark Donovan, nhà phân tích cao cấp tại comScore nói. “Một thiết bị kiểu như iPhone vừa là điện thoại, vừa là máy nghe nhạc, vừa là máy ảnh và lại vừa kết nối được Internet đang thu hút người dùng muốn thắt chặt chi tiêu”.

Tỷ lệ sở hữu iPhone tăng 48% từ ngày 1/6 đến cuối tháng 8 ở những hộ gia đình có mức thu nhập khoảng 25.000 đến 50.000 USD/năm, so với tỷ lệ chung toàn xã hội là 21%, theo comScore. Tỷ lệ dùng điện thoại thông minh ở những hộ gia đình này tăng 16%, dẫn trước cả mức 12% của trung bình thị trường. Tỷ lệ dùng di động để lướt web ở người tiêu dùng thu nhập thấp tăng 4,9% so với mức chung là 2,7%; tỷ lệ nghe nhạc bằng “dế” tăng 4,7% so với mức giảm chung của toàn thị trường là 0,3%.

Mặc dù người tiêu dùng từ lâu đã sử dụng ĐTDĐ thay thế cho điện thoại cố định, song gần đây các hãng viễn thông Mỹ còn báo cáo mức sụt giảm mạnh trong số lượng các hộ gia đình đăng ký dịch vụ băng rộng để truy cập Internet tại nhà. Verizon Wireless, một liên doanh của Vodafone PLC và Verizon Communications Inc., cho biết họ đã mất đi 96.000 thuê bao DSL trong quý.

Ở mảng này, những người tiêu dùng thu nhập thấp hơn đăng ký sử dụng dịch vụ băng rộng ít hơn người thu nhập trung bình, theo báo cáo gần đây của Pew Internet & American Life Project. 35% người dùng Internet quay số viện dẫn giá cả là nguyên nhân chính khiến họ không nâng cấp dịch vụ.

Ngoài ra, một số người tin rằng sự thịnh hành của iPhone trong nhóm người tiêu dùng thu nhập thấp cũng liên quan đến hiện tượng trên. “Với một thiết bị giá 200 USD, cộng thêm 70 USD mỗi tháng cho dịch vụ điện thoại dường như xa hoa với những người có thu nhập thấp”, Jen Wu, nhà phân tích cao cấp của ComScore, nói. “Tuy nhiên, mọi người thực sự nhận ra họ có thể tiết kiệm chi phí khi thiết bị này được sử dụng, vì nó kết hợp nhiều dịch vụ và thiết bị số khác, đưa iPhone từ một mặt hàng xa xỉ thành một công cụ giải trí và giao tiếp tiết kiệm”.

Thứ Sáu, 31/10/2008 15:35
31 👨 632
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp