Mua cục sạc 45W cho Samsung Galaxy S22 Ultra chỉ phí tiền

Galaxy S22 Plus và S22 Ultra mới ra mắt của Samsung hỗ trợ công suất sạc nhanh tối đa lên tới 45W. Nếu chỉ nhìn trên thông số, chúng ta dễ dàng thấy sạc 45W là một cải tiến lớn so với sạc 25W của các thiết bị thế hệ trước. Đương nhiên, củ sạc 45W không được cung cấp trong hộp mà bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 50 USD (1,1 triệu đồng) để mua ngoài.

Nhưng sạc 45W có thực sự là một cải tiến lớn so với sạc 25W hay không? Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời.

Đầu tiên, chúng ta hãy đánh giá thử nghiệm của trang tin PhoneArena. Kết quả thử nghiệm cho thấy Galaxy S22 Ultra với pin 5.000mAh cần 62 phút để sạc đầy bằng củ sạc 45W mới và cần 70 phút bằng củ sạc 25W. Rõ ràng, là không có nhiều sự khác biệt giữa hai củ sạc.

Thử nghiệm sạc nhanh của PhoneArena
Thử nghiệm sạc nhanh của PhoneArena

Tiếp theo là thử nghiệm chi tiết hơn của trang tin Android Authority. Củ sạc 45W của Galaxy S22 Plus và Ultra hỗ trợ chuẩn sạc Fast Charging 2.0 của Samsung trong khi củ sạc 25W hỗ trợ chuẩn sạc Fast Charging đời đầu. Cả hai đều tương thích với tiêu chuẩn USB Power Delivery PPS có nghĩa là bạn có thể tự do lựa chọn các củ sạc 45W khác. Bạn cũng có thể sạc những chiếc smartphone này bằng bất kỳ củ sạc nào hỗ trợ chuẩn Qualcomm Quick Charge hoặc Adaptive Fast Charge của Samsung.

Thử nghiệm của Android Authority
Thử nghiệm của Android Authority

Kết quả thử nghiệm của Android Authority cũng chẳng khác mấy so với PhoneArena. Tuy nhiên, Android Authority bổ sung thêm rằng củ sạc 45W chỉ duy trì công suất cực đại của nó trong 1 phút. Trong phần lớn thời gian sạc, củ sạc này chỉ duy trì ở mức công suất 30W. Điều này giải thích lý do tại sao nó không sạc nhanh hơn bao nhiêu so với củ sạc 25W.

Đây không hẳn là một điều xấu vì tốc độ sạc cao về lâu dài có thể làm giảm tuổi thọ pin. Dẫu vậy, nếu đang sở hữu củ sạc 25W của Samsung, bạn sẽ không nhận được quá nhiều lợi ích khi nâng cấp lên củ sạc 45W.

Thứ Bảy, 12/03/2022 09:26
51 👨 2.065
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ