Điều gì sẽ xảy ra nếu dùng 10 củ sạc cùng lúc cho iPhone?

Sử dụng 10 củ sạc cùng lúc cho iPhone, liệu tốc độ sạc có nhanh gấp 10 lần không? Mặc dù là một ý tưởng điên rồ nhưng mới đây kênh YouTube TechRax đã thực hiện một thí nghiệm để trả lời cho thắc mắc này.

Để có thể dùng 10 củ sạc cùng lúc cho iPhone, đầu tiên anh chàng đã nối 10 chiếc dây từ 10 cục sạc khác nhau về cùng 1 đầu Lightning để thành một sợi duy nhất. Bó dây này sau đó được cắm vào một chiếc iPhone XR để thử nghiệm khả năng sạc "nhân 10" của nó.

Dùng 10 củ sạc cùng lúc cho iPhone

Ngay sau khi thiết bị được cắm và lên nguồn, chiếc iPhone XR bắt đầu được sạc với tốc độ khá nhanh. Trung bình sạc 1% chỉ mất 10-15s. Và sau 3 phút thời lượng của máy đã lên tới 26% và đặc biệt là các chi tiết từ thiết bị, củ sạc và dây sạc đều không có dấu hiệu quá nhiệt.

Tuy nhiên, tốc độ sạc nhanh này chỉ kéo dài khi chạm tới 40% pin. Sau đó, máy sạc chậm lại một cách rõ rệt, mất tới 20 phút để sạc từ 40% lên 50%.

Sau khi so sánh với một chiếc iPhone XR được sạc theo phương pháp thông thường, TechRax nhận thấy rằng, dùng 10 củ sạc để sạc iPhone sẽ có tốc độ sạc chậm hơn ở những % pin sau cùng.

Tóm lại, việc kết hợp nhiều củ sạc không giúp tốc độ sạc tổng thể được cải thiện.

Chi tiết toàn bộ quá trình dùng 10 củ sạc cùng lúc cho iPhone, các bạn có thể xem trong video dưới đây:

Chủ Nhật, 06/09/2020 08:05
53 👨 23.434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ