Motorola Xoom: Mua hay đợi iPad 2?

Nhà mạng Verizon và Motorola đã chính thức xác nhận sẽ bán Xoom vào thứ Năm này, 24/2. Người tiêu dùng nên mua Xoom hay đợi đến khi có nhiều sản phẩm Android khác, và cả khi iPad 2 ra mắt?

>>> Best Buy bắt đầu nhận đơn đặt hàng Motorola Xoom
>>> Motorola Xoom khó "đè" iPad

Motorola Xoom: Mua hay đợi iPad 2?

Chiếc máy tính bảng 3G/4G sẽ có giá 800 USD tại các gian hàng của Best Buy và Verizon Wireless. Người dùng cũng có thể mua Xoom với giá 600 USD tại Verizon, nếu ký hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ của Verizon (gói cước bắt đầu với 20 USD/tháng).

Hãy xem xét các yếu tố sau về Xoom.

Nếu bạn nôn nóng một chiếc máy Honeycomb…

Hãy mua Xoom. Đây chiếc máy tính bảng Honeycomb đầu tiên của Google, đây cũng là thiết bị mà nhóm Android đã dùng để phát triển phần mềm Honeycomb. Những máy tính bảng Honeycomb khác vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và phát triển, ngày chính thức ra mắt vẫn còn rất mơ hồ. Chiếc G-Slate của LG là một ví dụ, “dự kiến sẽ ra vào mùa xuân này”, một số tin đồn nói cuối tháng 3, nhưng chưa hề xác nhận ngày. Chiếc Samsung Galaxy Tab 10.1 cũng chưa có gì chắc chắn về ngày ra mắt.

Vì thế, nếu bạn muốn có Honeycomb và muốn sở hữu chiếc máy tính bảng Android chất lượng cao càng sớm càng tốt, Xoom là lựa chọn hiện nay.

Nếu giá cả là vấn đề lớn…

Hãy đợi chút. Xoom bản Wi-Fi sớm muộn gì cũng sẽ có, và giá có thể rẻ hơn 200 USD so với bản không kèm hợp đồng hiện nay. Tổng giám đốc Sanjay Jha của Motorola đã nói phiên bản Wi-Fi sẽ có giá 600 USD không kèm hợp đồng. Ngoài ra, hiện Xoom chỉ có bản 32GB, song những chiếc máy tính bảng Android khác đang trong quá trình phát triển sẽ có cả bản 16GB và 32GB, mang lại nhiều lựa chọn mức giá thấp hơn. Vấn đề là bạn có sẵn sàng đợi một khoảng thời gian (chưa rõ bao lâu) để được giảm vài trăm USD.

Nếu chiếc máy tính bảng 10,1 inch là “ok” với bạn…

Hãy lấy Xoom. Chiếc G-Slate nhỏ hơn, 8,9 inhc. Những máy tính bảng Honeycomb khác, như Galaxy Tab 10,1 inch, bằng Xoom, nhưng chúng chưa xuất hiện, và cũng chưa có dấu hiệu gì cho thấy chung sẽ có những cải tiến đáng kể hơn, ngoài khác nhau nhỏ về thiết kế. Tab thiếu khe cắm thẻ nhớ và cổng USB, cả hai cái này đều “tề tựu” ở Xoom. Tuy nhiên, Tab lại mảnh hơn – khoảng 0,07 inch – và nhẹ hơn khoảng 0,3 pound.

Nếu muốn một chiếc máy nhỏ hơn

Hãy đợi. Sẽ có nhiều máy tính bảng Android trên thị trường, và sẽ có nhiều lựa chọn về kích cỡ. Nếu thích chiếc máy màn hình nhỏ hơn để dễ bề mang vác, Xoom có thể không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Nếu thích trải nghiệm Android cập nhật đều đặn…

Hãy mua Xoom. Mặc dù một số nhà sản xuất hứa hẹn nhiều về máy tính bảng Honeycomb, song thực tế là Xoom chính là thiết bị mà nhóm Android của Google dùng để thử nghiệm và phát triển hệ điều hành Honeycomb. Vì thế, nếu bất cứ máy tính bảng nào được nâng cấp, Xoom cũng sẽ có ngay tính năng mới đó.

Nếu chưa chắc bạn muốn máy Android hay iPad…

Hãy đợi. apple iPad 2 có thể sẽ xuất hiện vào tuần tới, theo nguồn tin trên All Things Digital. iPad 2 được dự đoán cũng giống với iPad 1, nhưng mỏng hơn, màn hình đẹp hơn, có camera trước và bộ vi xử lý nhanh hơn.

Giả sử phần cứng của iPad 2 giống với Xoom, sự khác biệt lớn nhất sẽ là phần mềm. Mọi iPad sẽ chạy iOS của Apple, đây chính là điểm khác lớn so với hệ điều hành Android của Xoom. Loại nào tốt hơn còn do sự cảm nhận của mỗi cá nhân. Một mặt, iOS của iPad nhìn chung đơn giản hơn Android; mặt khác, nó lại ít tùy biến hơn.

Và băn khoăn về Flash

Trong khi chúng ta đang bàn về chủ đề iOS với Android, một điểm quan trọng đáng để nhắc đến là: thông tin đang lan truyền trên Internet rằng Xoom sẽ không hỗ trợ Adobe Flash. Đây là một trong những điểm mạnh của máy tính bảng, đặc biệt khi so với chiếc iPad hoàn toàn “thoải mái” với Flash.

Theo Adobe, một phiên bản phần mềm cập nhật sẽ cho phép Flash chạy trên Xoom “trong vài tuần tới”. Nếu đúng như thế, sự trì hoãn có thể không phải là vấn đề lớn với nhiều người tiêu dùng, dù nó vẫn gây ra một chút khó chịu. Nếu sự có mặt của Flash là yếu tố chính thu hút bạn đến với Xoom, bạn có thể nên đợi vài tuần tới để đảm bảo mọi thứ đúng như hứa hẹn. Nếu không, cũng không có gì phải lo lắng nhiều, vì hỗ trợ Flash chắc chắn sẽ sớm có mặt trên máy tính bảng, ngay cả khi nó chưa thể xuất hiện trong ngày một ngày hai.

Thứ Tư, 23/02/2011 16:34
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp