Motorola RAZR đạt điểm “đội sổ” về chỉ số sửa chữa iFixit

Có vẻ như những chiếc điện thoại càng hiện đại, càng bắt mắt lại càng khó sửa chữa cũng như nâng cấp phần cứng. Điều này đặc biệt chính xác với mẫu smartphone màn hình gập mới ra mắt Motorola RAZR, bởi sản phẩm đình đám này chỉ nhận được điểm 1 trên 10 về khả năng sửa chữa theo đánh giá của đội ngũ iFixit.

"Mổ bụng" Motorola RAZR,

Với mức điểm “đội sổ” như vậy, tính linh hoạt trong tháo lắp nội thất và nâng cấp linh kiện của Motorola RAZR là gần như không có. Một vài nhận xét chính của các chuyên gia iFixit về Motorola RAZR như sau:

Ưu điểm

  • Màn hình có thể thay thế được.
  • Chỉ cần sử dụng 1 loại tuốc nơ vít cho toàn bộ quy trình tháo lắp.

Nhược điểm

  • Quy trình tháo lắp bộ khung vỏ cực kỳ khó khăn, yêu cầu sự tỉ mỉ cao do nhà sản xuất sử dụng quá nhiều keo.
  • Thay thế pin đòi hỏi phải tháo gỡ gần như toàn bộ thiết bị.
  • Cổng sạc được hàn trực tiếp vào bo mạch chính.
  • Cấu trúc phức tạp làm cho công việc sửa chữa khó khăn.
  • Tính “mô-đun hóa” không cao.

iFixit cũng lưu ý rằng đây là một trong những ca “mổ bụng” sản phẩm phức tạp nhất mà họ từng đối mặt, và mức điểm 1/10 cũng đã đánh giá chính xác nhận định này. Cùng với iPhone 11 Pro Max (điểm 6), Surface Laptop (5 điểm) và Galaxy Fold (2 điểm)... Motorola RAZR là một trong những thiết bị điện tử di động khó sửa chữa nhất ở thời điểm hiện tại.

Tất nhiên không phải ai cũng có nhu cầu “vọc vạch”, nhưng việc mang đến cho người tiêu dùng - những người đã trả tiền để có toàn quyền quyết định với sản phẩm - khả năng can thiệp sâu hơn vào cấu trúc phần cứng và đặc biệt là có thể sửa chữa khi sản phẩm gặp vấn đề là điều mà các hãng sản xuất công nghệ nên chú trọng hơn.

Bỏ lại những khó khăn trong sửa chữa, Motorola RAZR vẫn là một trong những mẫu smartphone độc đáo và đáng trải nghiệm nhất hiện nay. Với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng cùng phong cách gập mở theo dạng vỏ sò “huyền thoại”, Motorola RAZR và Samsung Galaxy Z Flip hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho thế giới smartphone trong tương lai gần.

Thứ Ba, 25/02/2020 21:39
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ