Motorola chỉ được nhận 1,8 triệu USD từ Microsoft

Hôm 26/4, Thẩm phán James Robart tại Mỹ đã ra phán quyết rằng công ty con Motorola của Google sẽ không được nhận khoản tiền bản quyền tới 4 tỷ USD mỗi năm mà hãng này muốn Microsoft phải trả cho việc sử dụng những bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu của họ.

Motorola chỉ được nhận 1,8 triệu USD từ Microsoft

Hiện giờ Microsoft đang dùng công nghệ do Motorola sở hữu, có liên quan tới khả năng kết nối không dây giải mã video trên hệ thống game Xbox.

Vậy nhưng theo phán quyết kể trên, thay vì được nhận 4 tỷ USD/năm, Motorola Mobility sẽ chỉ được nhận khoản chi trả thường niên từ Microsoft là gần…1,8 triệu USD.

Phản ứng trước quyết định kể trên, luật sư đại diện cho Microsoft là David Howard đã vui mừng bày tỏ với hãng tin Bloomberg: “Phán quyết của Thẩm phán Robart là một tin tuyệt vời dành cho người tiêu dùng, bởi nó đảm bảo công nghệ đã được cấp bằng sáng chế và thuộc loại tiêu chuẩn thiết yếu thì vẫn có chi phí phải chăng đối với tất cả mọi người.”

Phán quyết mới nhất nói trên có thể coi là một “cú tát” trời giáng đối với Google, sau khi hãng này mạnh tay chi ra tới 12,5 tỷ USD để thâu tóm Motorola Mobility hồi năm 2011 nhằm sở hữu kho bằng sáng chế của công ty này.

Với việc định giá sai những tài sản trí tuệ mà Motorola Mobility sở hữu, hiện giờ Google phải trả giá đắt khi họ yếu thế hơn trong việc đàm phán cấp quyền sử dụng bằng sáng chế cho các công ty khác.

Sau khi “gã khổng lồ tìm kiếm” công bố thương vụ của họ, một số nhà phân tích đã cho rằng hãng này bị hớ vì trả mức giá mua lại quá cao, và thực tế hiện nay đang chứng minh nhận định này là chính xác.

Dự kiến, tới tháng Tám, Motorola và Microsoft sẽ tiếp tục tham gia tranh luận một số vấn đề liên quan tới vụ việc trên.

Thứ Bảy, 27/04/2013 10:15
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp