Motorola bán được 100.000 điện thoại Droid trong tuần đầu tiên

Theo Mark McKechnie, một chuyên phân tích của Broadpoint AmTech Inc. cho biết, Motorola có thể đã bán được 100.000 máy điện thoại Droid trong tuần đầu ra mắt. Đây có thể coi là một dấu hiệu hồi phục của hãng sản xuất điện thoại vốn đang gặp rất nhiều khó khăn này.

Motorola Droid bắt đầu được bán trên trang web của Verizon và các cửa hàng bán lẻ vào ngày 06/11 vừa qua. Giá bán kèm hợp đồng 2 năm với Verizon là 199 USD, trong đó có khoản giảm giá 100 USD dạng Mail-in rebate. Mark McKechnie cho biết, các cửa hàng của Verizon nhận được 200.000 máy từ Motorola và hầu hết đã bán được một nửa số máy trong kho. Mark cũng dự đoán, trong quý 4 năm nay, Motorola sẽ bán được 1.000.000 điện thoại Droid và đạt mốc 10 triệu máy vào năm 2010.

Motorola và Verizon đang hợp tác với nhau để cạnh tranh với Apple. iPhone 3GS vẫn đang là một đối thủ lớn đối với "những kẻ đến sau" như Droid. Trong tuần đầu ra mắt hồi tháng sáu, đã có tới 1.000.000 máy iPhone 3GS được bán ra. Con số mà Droid có thể sẽ mất cả quí mới đạt được. Tuy vậy, Mark McKechnie vẫn rất lạc quan: "Tình hình trong những ngày qua là rất đáng khích lệ. Nhu cầu về một chiếc điện thoại như Motorola Droid là khá cao. Motorola đã rất đúng khi hợp tác với Google trong việc sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành Android".

Motorola và Verizon hiện đang chú trọng đến những tính năng của Android mà iPhone chưa có, bao gồm chức năng đa nhiệm và pin có thể thay thế tức thì. Bước đầu, Droid cũng đã mang lại cho Motorola những khởi sắc nhất định. Trước khi đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của ngày hôm qua tại Sàn giao dịch chứng khoán New York, cổ phiếu của Motorola đã tăng 9 cent (lên 8,98 USD/cổ phiếu). Các nhà phân tích tin rằng việc tung ra Droid là một hướng đi đúng của Motorola.

Thứ Tư, 11/11/2009 07:13
31 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp