Một tựa game của Việt Nam được đầu tư 7,5 triệu USD

Sky Mavis, startup Việt đứng sau Axie Infinity trò chơi áp dụng nền tảng blockchain bảo mật cao đã được tỷ phú Mark Cuban và một số nhà đầu tư rót vốn 7,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

Axie Infinity là game lấy cảm hứng từ NFT ra mắt từ năm 2018 bởi Trung Nguyen và Jeff Zirlin. Đây là tựa game mua bán, trao đổi đất ảo dựa trên nền tảng blockchain, còn gọi là token không thể thay thế - NFT. Đầu năm 2021, các tác phẩm nghệ thuật NFT bùng nổ được bán với giá lên đến hàng triệu USD.

Sky Mavis - Startup phát triển nền tảng game NFT của Việt Nam được đầu tư 7,5 triệu USD. Ảnh: Nikkei.
Sky Mavis - Startup phát triển nền tảng game NFT của Việt Nam được đầu tư 7,5 triệu USD. Ảnh: Nikkei.

Hiện nay Axie Infinity đạt được 41.000 người chơi hàng ngày. Axie Infinity hiện có vốn hóa khoảng 434 triệu USD, xử lý một khối lượng giao dịch NFT hơn 15 triệu USD mỗi tháng.

Đại diện startup cho biết, số tiền này sẽ được sử dụng để tuyển nhân lực nhằm nâng cấp hệ thống chiến đấu, thêm chế độ chơi mới, giảm độ khó và mở rộng khái niệm chơi để kiếm tiền. Ngoài ra, họ cũng sẽ quảng bá tựa game này hơn nữa để nhiều người biết đến đến Axie Infinity.

Trước đó, vào năm 2019, Sky Mavis cũng từng gọi vốn thành công 1,5 triệu USD ở vòng gọi vốn đầu tiên cho tựa game blockchain của mình từ nhóm nhà đầu tư dẫn đầu bởi Animoca Brands.

Sky Mavis được thành lập vào năm 2018 bởi ba người Việt và hai người nước ngoài. Hiện startup này có 25 nhân sự ở TP.HCM, một trưởng nhóm phát triển ở Maldives và một giám đốc điều hành ở Massachusetts, Mỹ.

Thứ Bảy, 15/05/2021 08:02
43 👨 1.685
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ