Thông báo tuyển dụng của Microsoft “úp mở” một số cải tiến sắp xuất hiện trên Windows 10

Microsoft đang lên kế hoạch cho một loạt những cải tiến mới sắp được áp dụng trên nền tảng hệ điều hành mới nhất của công ty - Windows 10, bao gồm Windows Indexer, hệ thống thông báo Windows Notification, Cloud Clipboard… Đây là khẳng định được đưa ra sau khi Microsoft công bố danh sách tuyển dụng nhân sự cho một loạt dự án phần mềm mới.

Cụ thể, Microsoft đang tìm kiếm một Development Manager (Giám đốc phát triển) cho đội ngũ Application Connectivity của mình, nhằm mục đích cải thiện các tính năng kết nối ứng dụng hiện có trên Windows 10 cũng như Windows 10X. Đồng thời thúc đẩy sự hợp tác giữa các dự án thuộc Windows, Office, Shell và những nhóm ứng dụng khác.

Thông báo tuyển dụng của Microsoft

Tương tự, công ty Redmond cũng cho biết họ đang cần nhân sự cho dự án cải tổ hệ thống thông báo (Windows Notification) trên Windows 10. Giúp hệ thống này hoạt động hiệu quả hơn và có thể tương thích tốt với không chỉ ứng dụng của bên thứ nhất mà còn của cả bên thứ ba, trên cả các nền tảng Xbox lẫn thiết bị di động.

Ngoài một hệ thống thông báo được “đại tu”, Microsoft cũng đang nghiên cứu phiên bản cải tiến của Windows Indexer với hiệu suất tốt hơn, hỗ trợ Windows Search và File Explorer, cho phép người dùng cuối nhanh chóng tìm thấy các tệp và thông tin cần thiết.

Cloud Clipboard và khả năng hỗ trợ chia sẻ ứng dụng trên các thiết bị Windows cũng như Microsoft cũng đang được cải thiện. Cloud Clipboard là một ứng dụng được Microsoft phát triển cho phép đồng bộ nội dung sao chép lên clipboard từ thiết bị này, dán lên thiết bị khác nhờ được lưu vào đám mây, miễn là sử dụng cùng tài khoản Microsoft. Đây là một ứng dụng thiết thực, nhưng vẫn chưa được sử dụng phổ biến. Microsoft sẽ có những thay đổi cần thiết để giúp Cloud Clipboard dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác thời điểm những thay đổi nêu trên sẽ xuất hiện trên Windows 10, nhưng Microsoft cho biết họ có kế hoạch “bắt tay ngay vào công việc để đem đến những cải tiến mới trên các phiên bản tiếp theo của Windows 10". Trước mắt, hãy cùng chờ đợi những điểm mới sẽ xuất hiện trên bản cập nhật Windows 10 May 2020 (20H1) - bản cập nhật tính năng lớn dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 5 năm nay.

Thứ Tư, 15/04/2020 23:39
51 👨 423
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ