Microsoft ra mắt ứng dụng Project Newsbar phiên bản beta

Hồi đầu tháng 2, Microsoft đã úp mở thông tin về việc cho ra mắt một nền tảng ứng dụng tin tức có tên Project Newsbar, giúp bạn cập nhật liên tục khi làm việc trên hệ điều hành Windows. Công ty Redmond đã không chia sẻ nhiều thông tin về ứng dụng tại thời điểm đó. Tuy nhiên chỉ sau hơn 1 tháng, phiên bản beta của Project Newsbar bất ngờ được ra mắt và giới hạn người dùng thử ở một số khu vực, cho thấy cái nhìn chi tiết hơn về cách thức hoạt động của ứng dụng này trong thực tế

Về cơ bản, Project Newsbar là một ứng dụng tập trung vào tin tức và hoàn toàn không có gì khác. Khi được cài đặt trên hệ thống, nó sẽ xuất hiện dưới dạng 1 thanh bar có thể kéo thả chạy dọc theo phía cạnh màn hình bên phải, trong đó có chứa những tin tức đề xuất cho người dùng. Tất nhiên thanh bar này cũng có thể di chuyển được tùy ý sang phía bên trái hoặc dưới cùng của màn hình. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn hiển thị các mục tin tức với tiêu đề + ảnh minh họa hoặc chỉ có ảnh mà không có tiêu đề. Khi nhấp vào ảnh hoặc tiêu đề, bài báo sẽ được mở trong trình duyệt mặc định của bạn

Thanh bar xuất hiện bên phảiĐiều chỉnh vị trí thanh bar

Ứng dụng cũng có thể tự động khởi chạy nếu bạn muốn và có một tính năng cho phép ẩn thanh Newsbar trong 90 phút để có thể hoàn thành công việc mà không bị phân tâm. Nhìn chung, sẽ có nhiều cách tùy chỉnh khác nhau, sao cho sự xuất hiện của Newsbar không hoặc gây cản trở không đáng kể đến cách tác vụ khác đang hoạt động trên màn hình.

Microsoft cho biết ứng dụng này được liên kết với hơn 1.200 đối tác của Microsoft News, là những trang tin, tạp chí trực tuyến uy tín trên toàn thế giới. Tin tức mặc định sẽ là Tiếng Anh, nhưng có thể thay đổi theo vị trí quốc gia/vùng lãnh thổ mà bạn thiết lập. Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi trực tiếp thông tin thị trường chứng khoán với ứng dụng này.

Để sử dụng Project Newsbar, thiết bị của bạn ít nhất phải đang chạy trên phiên bản Windows 10 April 2018 Update (Windows 10 1803, Build 17134.0). Ứng dụng này hiện đã có sẵn trên Microsoft Store, nhưng bị giới hạn khu vực download. Trong thời gian tới, Microsoft có kế hoạch mở rộng giới hạn khu vực dùng thử thêm nhiều quốc gia khác.

Thứ Ba, 31/03/2020 10:42
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ