Một đứa trẻ 14 tuổi là người đã tìm ra lỗi FaceTime trên iOS

Không phải là một chuyên gia công nghệ mà chính một cậu bé 14 tuổi đã phát hiện ra lỗ hổng có thể bị nghe lén trên ứng dụng FaceTime của Apple.

Cậu bé đó là Grant Thompson ở Tucson (Arizona, Mỹ). Ngày 19/1, trong khi vừa chơi game Fortnite vừa nói chuyện FaceTime với bạn bè, Grant đã phát hiện ra một lỗ hổng trong ứng dụng FaceTime của Apple. Cụ thể, cậu bé đột nhiên nghe thấy một trong các cuộc nói chuyện của bạn cậu dù người này bỏ qua lời yêu cầu tham gia nhóm chat FaceTime.

Ứng dụng FaceTime của Apple

Trong quá trình nghịch ngợm, Grant và bạn bè của cậu đã phát hiện ra rằng, ngoài nghe lén cuộc trò chuyện của những người khác họ thậm chí còn có thể truy cập vào máy ảnh điện thoại của người khác.

Grant đã thông báo về việc này cho mẹ mình Michele, là một luật sư. Trong suốt 1 tuần, bà Michele đã cố gắng thông báo cho Apple về lỗi này, từ gửi tweet cho CEO Apple, gọi điện, gửi email cho đến gửi thư đến văn phòng luật sư. Bà đã đăng sự việc lên Twitter vào ngày 20/1 và phải tới 9 ngày sau, khi nhiều người cũng phản ánh về lỗi này và đăng tải lên mạng thì Apple mới đưa ra phản hồi.

Apple đã ngay lập tức tạm khóa tính năng Group FaceTime

Apple đã ngay lập tức tạm khóa tính năng Group FaceTime để sửa lỗi này và hiện vẫn chưa hoàn tất.

Có lẽ sau sự việc này, Apple sẽ phải xem xét lại việc nhận những thông tin phản hồi của những người bình thường gửi đến phản ánh về những lỗi bảo mật nghiêm trọng trên chính sản phẩm của hãng.

Một điều nữa mà Apple nên làm là thưởng tiền cho cậu bé đã phát hiện ra lỗ hổng và đã cố gắng thông báo cho họ.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/02/2019 17:10
3,73 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ