Ứng dụng Android được quân đội Mỹ sử dụng trong chiến đấu có lỗ hổng bảo mật

Theo báo cáo từ Tổng thanh tra Hải quân Mỹ, hai ứng dụng được sử dụng trong các tình huống chiến đấu trực tiếp của quân đội Mỹ có chứa các lỗ hổng nghiêm trọng. Hacker có thể lợi dụng các lỗ hổng này để tấn công giành quyền truy cập vào thông tin của binh lính.

Các ứng dụng này được quân đội Mỹ sử dụng bởi chúng cung cấp khả năng nhắn tin theo thời gian thực để phối hợp với các đơn vị quân sự khác. Ngoài ra, chúng còn có thể hiển thị thông tin nhiệm vụ và mục tiêu, hình ảnh vệ tinh của các khu vực xung quanh bao gồm cả các vị trí nổi bật của kẻ thù và những lực đồng minh gần đó.

Giao diện 2 ứng dụng được quân đội Mỹ sử dụng
Giao diện ứng dụng được quân đội Mỹ sử dụng. Nguồn: YouTube.

Hai ứng dụng trong báo cáo này được cung cấp cho các thành viên quân sự thông qua cửa hàng ứng dụng được quản lý bởi Cơ quan tình báo Không gian Địa lý Quốc gia, gồm:

  • KILSWITCH (Kinetic Integrated Low-Cost Software Integrated Tactical Combat Handheld): Thiết bị cầm tay chiến thuật tích hợp chi phí thấp Kinetic.
  • APASS (Android Precision Assault Strike Suite): Bộ ứng dụng tấn công chính xác của Android.

Các ứng dụng này được quân đội Mỹ sử dụng bởi chúng cung cấp khả năng nhắn tin theo thời gian thực

Ban đầu các ứng dụng này chỉ được dùng cho các bài tập huấn luyện nên yếu tố bảo mật đã không được quan tâm sát sao. Nhưng do giao diện đẹp và các tính năng hấp dẫn nên các ứng dụng này ngày càng được sử dụng rộng rãi trong quân đội Mỹ và cả lực lượng đồng minh, thậm chí trong cả các tình huống chiến đấu trực tiếp.

Điều đáng lưu ý là đã có người cảnh báo về các vấn đề bảo mật trong 2 ứng dụng này từ cách đây hơn 1 năm nhưng đã bị bỏ qua.

Cụ thể, Anthony Kim, một nhà phân tích dân sự của chương trình cho bộ phận vũ khí của Hải quân (NAWCWD) đã phát hiện và lo ngại về vấn đề bảo mật của các ứng dụng này từ tháng 3/2017. Nhưng khi ông muốn đưa vấn đề lên cấp cao hơn thì bị ngăn cản, thậm chí là bị trừng phạt (hạ lương, thu hồi cấp độ bảo mật).

Sau báo cáo trên, Anthony Kim đã được minh oan và phục hồi cấp độ bảo mật.

Xem thêm:

Thứ Năm, 27/12/2018 08:25
52 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ