Một con Hải ly khiến nhiều dân làng ở Canada mất mạng

Theo trang tin CTV News, một con Hải ly háu đói đã khiến một số thị trấn nhỏ ở phía bắc British Columbia, Canada rơi vào tình trạng mất điện, mất mạng.

Lý do là con Hải ly này đã gặm gốc một cây dương. Cái cây xấu số này sau đó đã đổ vào hệ thống dây điện và dây cáp quang khiến nhiều khách hàng rơi vào cảnh mất điện và nhiều khách hàng khác bị cắt đứt mạng internet.

Đây không phải lần đầu tiên một con Hải ly khiến người dân ở vùng phía bắc Canada bị mất mạng. Tháng 4/2021, gần 1.000 khách hàng đã rơi vào tình cảnh mất mạng sau khi một con Hải ly gặm đứt một sợi cáp quang.

Theo CBC, vào thời điểm đó, người phát ngôn của nhà cung cấp dịch vụ internet Telus đã gọi vụ việc là một "biến cố kỳ lạ và có một không hai ở Canada".

Một con Hải ly khiến nhiều dân làng ở Canada mất mạng

Lần này, những người làm công tác dọn dẹp đã phát hiện ra những dấu răng ở dưới gốc chiếc cây bị đốn hạ. Vì thế, họ tin rằng Hải ly là thủ phạm của vụ việc.

"Đây là một điều bất thường nhưng nó thi thoảng vẫn xảy ra", Bob Gammer, quan chức điều hành hệ thống điện của hãng BC Hydro chia sẻ. "Chuyện Hải ly làm mất điện, mất mạng là có thật".

Công ty tiện ích địa phương CityWest hiện đang nghiên cứu một giải pháp lâu dài cho vấn đề Hải ly gây mất mạng internet. Kế hoạch của họ là đặt một tuyến cáp quang thứ hai ở dưới đáy đại dương, chạy dọc theo bờ biển Vancouver.

"Nhờ đó, trong lần tiếp theo có cây đổ chúng ta vẫn có kết nối internet qua đường dây cáp quang dưới biển", Lee Brain, thị trưởng của thị trấn Prince Rupert chia sẻ.

Ngày nay, mạng internet đã trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Với một số người, mất internet thậm chí còn khó chịu hơn cả việc mất điện. Vì thế, đương nhiên là việc mất cả điện lẫn kết nối internet khiến mọi người ở Canada cảm thấy bức bối.

Đây cũng không phải lần đầu tiên người dùng internet bị mất kết nối theo một cách khá hài hước. Cách đây không lâu, một vụ xung đột giữa hai nhóm xã hội đen đã khiến nhiều người dân trong khu vực mất kết nối internet. Số là một viên đạn lạc đã làm đứt cáp quang dẫn tới hơn 20.000 người dân bị mất mạng.

Thứ Tư, 15/06/2022 08:46
54 👨 998
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ