Modder tài hoa chế máy Xbox siêu mỏng

Một game thủ với đôi tay khéo léo, ý tưởng sáng tạo và hiểu biết về phần cứng đã ra tay biến chiếc máy Xbox đồ sộ thành một món đồ high-tech mảnh mai với vòng eo siêu nhỏ.

Một chiếc Xbox nguyên bản có kích cỡ 32 x 26 x 10 cm. Một chiếc máy Wii, hệ console gọn gàng nhất trên thị trường hiện nay có kích cỡ 15,9 x 21,6 x 4,4 cm. Còn chiếc máy Xbox siêu mỏng này có kích cỡ 23,5 x 21,65 x 2,5 cm.

Hiện nay, chiếc điện thoại iPhone đình đám có chiều dày 1,23 cm, nghĩa là cỗ máy Xbox siêu mỏng này chỉ dày bằng 2 chiếc máy điện thoại của Apple chồng lên nhau.

Mỏng manh và gọn gàng như một cuốn sách.

Với kích cỡ siêu nhỏ như vậy, tất nhiên chiếc máy sẽ phải hy sinh một số tính năng vốn có. Nó được lắp một ổ cứng 2,5 inch dung lượng 320GB để cài game, qua đó bỏ luôn được ổ đĩa DVD tốn diện tích. Toàn bộ các bề mặt bên ngoài của máy được gia công tại nhà với các máy móc và dụng cụ đơn giản.

Bo mạch chính và các thành phần bên trong cũng được sắp xếp lại cho gọn gàng để có thể vừa vặn bên trong lớp vỏ. Toàn bộ thời gian tác giả dành để lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện là 6 tháng. Với "vòng eo" 2,5 cm như thế này, máy Xbox siêu mỏng thừa sức đánh bại chiếc máy PS3 Slim sắp ra mắt của Sony xét về sự gọn gàng.

Các bộ phận bên trong được tối giản và sắp xếp một cách khoa học.

Tại các quốc gia phương Tây, việc độ các món đồ công nghệ cao hay các loại máy móc là phong trào tương đối phổ biến. Từ ô tô, xe máy tới điện thoại hay các đồ gia dụng khác đều được đem ra chế lại. Loại hình sáng tạo này ở Việt Nam hiện vẫn chưa xuất hiện nhiều và đa số cũng chỉ dừng lại ở việc tút tát vẻ bề ngoài.

Chỉ dày bằng 1/4 máy Xbox nguyên bản.

Toàn bộ vỏ ngoài của máy được chế tạo thủ công nhưng vẫn đảm bảo chính xác và mỹ thuật.

Thứ Hai, 17/08/2009 09:15
31 👨 585
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp