Mổ xẻ ưu-nhược điểm Firefox 4 dành cho Android

Đối với cộng đồng sở hữu smartphone chạy nền tảng phổ biến nhất hiện nay, Google Android, phiên bản Firefox 4 dành cho Android ra đời có một sức hút lớn bởi những tiện ích của trình duyệt này giúp tăng thêm phần hiệu quả cho những người lướt web.

>>> Firefox 4 dành cho "dế" Android bị chê
>>> Firefox trên Android “so găng”

Sau một thời gian ra mắt, trang công nghệ TechNewsDaily đã "mổ xẻ" ưu-nhược điểm của phiên bản Firefox 4 dành cho Android.

Về ưu điểm, trình duyệt trên ghi dấu ấn ở tốc độ và các thành phần tiện ích bổ sung (Plug-ins và Add-ons) phong phú.

Cảm nhận chung của người sử dụng là khả năng tải trang của Firefox 4 dành cho Android nhanh hơn trước. Bên cạnh đó, giao diện của trình duyệt này cũng được ghi nhận là trực quan và thân thiện hơn với mọi người, giúp cho các thao tác tinh chỉnh và thiết lập được thực hiện dễ dàng.

Ngoài ra, ưu điểm "truyền thống" được đánh giá cao của Firefox chính là khả năng tích hợp những thành phần bổ trợ giúp tăng thêm những tính năng phong phú mới.

Firefox 4 dành cho Android được khen là đã hỗ trợ tốt khả năng cài thêm Plug-ins và Add-ons.

Về nhược điểm, trình duyệt mới này bị "săm soi" vì chưa hỗ trợ Flash. Plug-ins phổ biến và quan trọng Adobe Flash đã không tương thích trên phiên bản Firefox 4 dành cho Android. Một số plug-ins quan trọng khác cũng phải chịu chung "số phận" như vậy.

Tất nhiên, những nhà phát triển ứng dụng sẽ sớm khắc phục điều này, song cho tới nay thì những hạn chế trên vẫn gây ra những khó khăn nhất định đối với người sử dụng.

Giới chuyên gia nhận xét chung rằng, Firefox 4 dành cho Android là một trình duyệt chất lượng với nhiều cải tiến mới đã được áp dụng.

Nếu nhược điểm của phiên bản mới này nhanh chóng được giải quyết, Firefox sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị phần không nhỏ trên thị trường trình duyệt dành cho các smartphone.

Chủ Nhật, 03/04/2011 14:30
51 👨 685
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp