Microsoft xóa Google Chrome khỏi Windows Store

Hôm qua, Google đã đưa ứng dụng Chrome lên Windows Store nhưng lại chỉ chuyển hướng họ tới link tải. Microsoft chắc chắn không hề hài lòng với hành động chơi xỏ Windows Store như vậy và họ đã ra tay. “Chúng tôi xóa Google Chrome Installer App trên Microsoft Store vì nó vi phạm quy định của Microsoft Store”, người đại diện Microsoft nói.

Nhấn mạnh việc các ứng dụng phải đảm bảo “mang đến giá trị riêng và độc”, Microsoft cho biết “chúng tôi hoan nghênh Google xây dựng ứng dụng trình duyệt tương thích với quy định của Microsoft Store”.

Lời mời này có lẽ Google sẽ không nhận. Có nhiều lý do để Google không đưa Chrome lên Windows Store nhưng chủ yếu là liên quan tới các hạn chế trên Windows 10 S của Microsoft.

Ứng dụng Chrome trên Windows Store chỉ là một link tải về
Ứng dụng Chrome trên Windows Store chỉ là một link tải về

Các ứng dụng Windows Store dùng để duyệt web cần phải dùng engine HTML hoặc JavaScript do Windows 10 cung cấp nhưng Chrome lại dùng engine Blink của riêng họ. Nếu muốn tuân theo quy định, Google sẽ phải tạo một bản Chrome đặc biệt.

Hầu hết máy Windows 10 không chạy Windows 10 S nên có lẽ Google sẽ không tạo ra một bản đặc biệt chỉ để đưa Chrome lên Windows Store. Google cũng không thể chỉ gói ứng dụng desktop hiện tại vào Centennial Windows Store. Microsoft đã nói rõ bất kì ứng dụng nào trên Store cũng phải dùng engine render của Edge.

Có lẽ Google chỉ làm vậy để đối phó với các ứng dụng Chrome giả trên Windows Store, một vấn đề mà MIcrosoft đã phải cố giải quyết trong nhiều năm. Giờ Chrome đã bị xóa, ai muốn dùng Chrome sẽ lại phải dùng Edge để tải về.

Đây không phải lần đầu Microsoft và Google tranh chấp với nhau về vấn đề trình duyệt, nền tảng. Cả hai đã từng tranh chấp về vấn đề ứng dụng YouTube trên Windows Phone. Microsoft đả kích Google bằng quảng cáo Scroogled còn Microsoft cũng chê Chrome tốn pin. Google chưa bình luận gì về việc bị xóa khỏi Store.

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/01/2018 15:53
32 👨 484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ