Microsoft xác nhận Windows sẽ có S Mode vào năm 2019

Microsoft đa cho biết về kế hoạch chuyển Windows 10 S từ một phiên bản hệ điều hành sang một chế độ S Mode của Windows 10 trong năm sau. Dù tin tức này đã rò rỉ trong tháng trước nhưng phó chủ tịch Joe Belfiore chỉ vừa mới xác nhận điều này trên Twitter. “Năm tới, 10 S sẽ trở thành một “chế độ” trên các phiên bản hiện tại chứ không phải là một bản riêng”, Belfiore nói.

Chế độ S Mode sẽ khóa các bản Windows 10 khác nên chỉ có thể chạy ứng dụng từ Microsoft STore và hoạt động giống như những gì OS Windows 10 S làm trước đây.

Microsoft đang lên kế hoạch đưa S Mode lên các bản OS WIndows 10 Home, Enterprise và Pro.

Surface Laptop chạy Windows 10 S
Surface Laptop chạy Windows 10 S

Cũng có tin cho rằng Microsoft sẽ cho phép người dùng Windows 10 Home vô hiệu hóa S Mode miễn phí, nhưng Windows 10 Pro đã bật sẵn S Mode sẽ phải trả $49 để dùng bản Windows 10 Pro đầy đủ. Microsoft vẫn chưa xác nhận điều này và nếu đến năm 2019 mới xuất hiện thì có lẽ các chi tiết vẫn chưa được hoàn thiện kĩ.

Microsoft cần phải cẩn thận khi chuyển sang S Mode, đặc biệt là vnhững thứ được để sẵn chế độ mặc định. Nếu các đối tác là người quyết định thì có lẽ chúng ta sẽ thấy các thiết bị có S Mode trong năm sau sẽ khá đa dạng, và có lẽ là đi kèm cả chút bối rối dù đã được giải thích trước.

Xem thêm:

Thứ Năm, 08/03/2018 08:50
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ