Microsoft vô tình tung ra sớm bản thử nghiệm Visual Studio Code cho web

Mới đây, Microsoft đã thông báo tung ra bản thử nghiệm công khai cho dịch vụ Visual Studio Code (VS Code) dành cho nền web. Tuy nhiên, có vẻ như thông báo này được tung ra sớm hơn so với lịch trình. Microsoft đã mau chóng sửa sai bằng cách xóa đi thông báo nhưng vẫn duy trì trang thử nghiệm VS Code cho nền web.

Để tham gia thử nghiệm, bạn cần truy cập vào địa chỉ vscode.dev và có tài khoản Microsoft, không cần tài khoản Azure Active Directory.

VS Code chạy trên nền web sẽ có một số hạn chế như không thể xây dựng, chạy hoặc debug ứng dụng. Nó cũng không thể truy cập vào một terminal tích hợp. Thay vào đó, VS Code dành cho web thiên về việc sử dụng trình duyệt như một sandbox để chỉnh sửa code.

Giao diện Visual Studio Code cho web
Giao diện Visual Studio Code cho web

Theo trang Bleeping Computer, nhà phát triển có thể thực hiện các chức năng như đánh dấu cú pháp, tìm kiếm, chỉnh sửa nhiều tệp và xem kiểm soát nguồn... trên VS Code dành cho nền web.

Nhìn chung, giao diện VS Code cho web khá gọn gàng với một số nút chuyển đổi ở bên cạnh để mở repo, tìm kiếm, kiểm soát nguồn... Ngay cả khu vực nhập code cũng rất gọn gàng và gần giống trải nghiệm Visual Studio dành cho máy tính.

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa thông báo rõ ràng bao giờ VS Code dành cho web sẽ chính thức được tung ra.

Visual Studio Code (hay còn gọi là VS Code) là một trong những trình soạn thảo code phổ biến nhất hiện tại. Ưu điểm của nó là nhanh, nhẹ, hỗ trợ đa nền tảng và mã nguồn mở. VS Code được phát triển bởi Microsoft và được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa IDE và Code Editor.

Thứ Tư, 01/09/2021 11:27
52 👨 2.872
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ