Microsoft tung loạt video “chê khéo” iPad 2

Ngay sau khi iPad 2 được tung ra thị trường, Microsoft đã nỗ lực “hất cẳng” máy tính bảng thế hệ mới của Apple bằng một loạt video quảng cáo về Windows 7 trên Asus Eee Slate, tablet sử dụng hệ điều hành này.


Xem video Microsoft tung quảng cáo "chê khéo" iPad 2.

Những video quảng cáo này được Microsoft tung lên Hulu và một số các trang web chia sẻ video khác. Nội dung của chúng cho thấy những nghệ sĩ, các bà mẹ, giới doanh nhân và các blogger đang sử dụng chiếc máy tính bảng Asus Eee Slate. Thiết bị này được giới thiệu là sở hữu đầy đủ tính năng của một chiếc máy tính để bàn (PC) hơn hẳn các mãu tablet khác. Mặc dù không nhắc đến iPad 2 nhưng những đoạn video quảng cáo của Microsoft đã cố ý nhấn mạnh vào những nhược điểm dễ nhận thấy của chiếc máy tính bảng này. Chẳng hạn như người nghệ sĩ trong video đã nhận xét rằng “Ưu điểm của Eee Slate là nó là một chiếc máy tính đầy đủ, bạn biết đấy, đó là Windows 7. Tôi đã có tất cả mọi thứ tôi cần. Tôi không bị giới hạn phải thích những ứng dụng nào tôi có thể đưa vào nó và tôi không phải đến một cửa hàng ứng dụng. Tôi có Photoshop trong chiếc máy tính bảng này”. Một chủ doanh nghiệp trong đoạn quảng cáo khác lại nói về việc ông có thể sử dụng Excel với Eee Slate như thế nào và chiếc tablet này đã mang lại cho ông một “văn phòng di động”.

Hãng Asus đã giới thiệu mẫu tablet Eee Slate tại CES hồi tháng 1 vừa qua và hiện người tiêu dùng đã có thể đặt hàng trước chiếc máy tính bảng này với giá 1099 USD.

Những mẫu tablet hoạt động trên hệ điều hành Windows 7 của Lenovo, Samsung và Viliv cũng dự kiến sẽ sớm được tung ra thị trường. Microsoft gia nhập cuộc chạy đua máy tính bảng trong bối cảnh Apple đang nắm tới 75% thị trường này. Ngoài ra, gã khổng lồ phần mềm cũng đang phải chật vật chống lại Apple ngay tại những thị trường mà hãng này đang thống trị như thị trường PC, tại đây, hệ điều hành Windows của hãng chiếm tới 90% thị phần.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft dùng chiêu bài quảng cáo để cố “hạ bệ” Apple. Hồi năm 2009, Microsoft đã tung ra chiến dịch quảng cáo “Laptop Hunters” (Đi tìm laptop) chê laptop của Apple quá đắt đỏ so với người dùng bình dân.


Xem video quảng cáo "chê khéo" iPad 2:

Thứ Năm, 24/03/2011 15:51
11 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp