Microsoft sẽ thông báo cho người dùng nếu Windows 10 May 2020 Update bị chặn trên hệ thống

Đầu tuần trước, Microsoft đã bắt đầu tung ra bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update (20H1, Windows 10 2004) cho tất cả người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Bản cập nhật tính năng lớn này đi kèm với một loạt tính năng cũng như cải tiến mới đáng chú ý mang tính nền tảng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Không nằm ngoài “truyền thống” của các bản cập nhật Windows, May 2020 Update cũng chứa đựng một số lỗ hổng liên quan đến khả năng tương thích với hệ thống. Microsoft đã lập danh mục các lỗi này trên trang hỗ trợ và chặn bản cập nhật May 2020 Update trên các thiết bị bị ảnh hưởng.

Trước đó, thật khó để biết liệu một hệ thống cụ thể có bị chặn cập nhật hay không vì Windows Updates chỉ hiển thị thông báo "You're up to date" rất mơ hồ. Để cung cấp thông tin chi tiết hơn cho người dùng, Microsoft đã thực hiện một thay đổi nhỏ cho trang Windows Update. Nếu hệ thống bị chặn cập nhật do sự cố đã biết, người dùng sẽ thấy thông báo sau trên Windows Update của mình:

The Windows 10 May 2020 Update is on its way. We’re offering this update to compatible devices, but your device isn’t quite ready for it. Once your device is ready, you’ll see the update available on this page. There’s nothing you need to do at this time”.

(Tạm dịch: “Bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update hiện đang được triển khai. Chúng tôi cung cấp bản cập nhật này cho các thiết bị tương thích, nhưng thiết bị của bạn chưa sẵn sàng. Khi thiết bị của bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ thấy bản cập nhật mới xuất hiện trên ở đây. Không có gì để bạn cần làm vào lúc này”).

Thông báo trên Windows Update
Thông báo trên Windows Update

Đây là một thay đổi tuy nhỏ nhưng mang lại sự minh bạch cần thiết cho người dùng, để họ biết rõ rằng hệ thống của mình hiện không tương thích với bản cập nhật mới. Hơn nữa, nó cũng đảm bảo rằng người dùng không nóng lòng sử dụng ISO để cập nhật lên phiên bản mới - cách làm có thể gây mất ổn định hệ thống do phần cứng không được hỗ trợ.

Microsoft mới đây đã mở cửa trang thông tin phát hành cho bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update. Trang này cung cấp những thông tin mới nhất về các vấn đề đã biết và đã được giải quyết trên bản cập nhật mới. Nếu May 2020 Update bị chặn trên hệ thống của bạn, bạn sẽ thấy nút “Learn More”. Nhấp vào đó để tìm hiểu về các sự cố đã biết trên bản cập nhật để tìm phương án khắc phục.

Thứ Sáu, 05/06/2020 21:37
3,52 👨 2.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ