Windows 10 2004 sẽ gặp lỗi màn hình xanh với phiên bản driver cũ

Bản cập nhật Windows 10 2004 mới đây đã được Microsoft tung ra và đa số người dùng đều chọn cập nhật lên phiên bản mới nhất này bằng cách sử dụng tính năng Windows Update để tránh phải cài đặt lại driver và phần mềm đang sử dụng. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dùng, việc nâng cấp Windows 10 nhưng giữ lại driver cũ có thể khiến máy tính gặp lỗi “màn hình xanh chết chóc” sau khi cài đặt.

Cụ thể, nếu bản cập nhật Windows 10 May 2020 hoạt động trên thiết bị chạy driver cũ có thể dẫn đến màn hình xanh và nhiều vấn đề khác do driver cũ hoặc phần cứng không được hỗ trợ.

Màn hình xanh chết chóc

Microsoft cảnh báo rằng, lỗi màn hình xanh có thể sẽ xuất hiện với driver Nvidia phiên bản 358.00 trở lên. Driver âm thanh cũng có thể gặp lỗi tương tự.

Theo Microsoft, một số thiết bị có khả năng bị ảnh hưởng đã được chặn cập nhật. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể nâng cấp bằng cách sử dụng công cụ tạo USB chính gốc từ Microsoft hoặc cài đặt file ISO hay sử dụng tính năng Cloud Reset.

Để tránh bị lỗi màn hình xanh khi nâng cấp Windows 10 May 2020 Update qua tính năng Windows Update trong Settings, bạn hãy cập nhật drivers trước. Trong trường hợp bạn gặp sự cố khi cập nhật qua Windows Update, để khắc phục sự cố và lỗi không tương thích của các phần mềm chạy trên hệ điều hành cũ, bạn hay cài mới Windows thông qua ISO.

Thứ Hai, 01/06/2020 09:06
3,52 👨 5.221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ