Microsoft thừa nhận sai lầm trong cuộc chiến di động

Chiến lược kinh doanh của bộ phận di động của Microsoft không có sai lầm nào cả nhưng lầm lẫn lớn nhất mà gã khổng lồ này vấp phải là để hệ điều hành Windows Mobile trở nên lỗi thời so với đối thủ.

Robbie Bach, chủ tịch bộ phận thiết bị và giải trí của Microsoft, thừa nhận như vậy với các nhà phân tích tài chính trong tại triển lãm CES vừa diễn ra.

Microsoft sẽ phải đối diện với những thực tế rất nhiều thách thức trên “mặt trận” di động đang chờ đón bởi Apple và Google đang tạo dựng được những thành công riêng. Tuy nhiên, đúng như phong cách vẫn thường thấy của những quan chức Microsoft, ông Bach vẫn rất tự tin và lạc quan mặc dù thị phần của Microsoft trên thị trường di động đã tuột dốc.


Microsoft hy vọng lội ngược dòng với Windows Mobile 7 sắp xuất xưởng.

Vũ khí “3 nòng” của Microsoft trong cuộc chiến này sẽ là hệ điều hành Windows Mobile 7. Ông này cho hay những thay đổi trong chiến lược marketing sẽ giúp Microsoft vững bước hơn, và quan trọng hơn hết là chiến dịch tung ra các dịch vụ online, như điện toán đám mây.

Chúng tôi đang tập trung nguồn lực và rất tự tin vào dự án này. Một điều chắc chắn rằng chúng tôi đang đi đúng hướng với Windows Mobile 7”, người đứng đầu bộ phận di động của Microsoft lạc quan.

Microsoft đã thất thế so với các đối thủ Apple, Google khi liên tiếp bị người dùng chỉ trích phiên bản hệ điều hành Windows Mobile 6.5 ra mắt trong năm ngoái không có gì nổi bật so với thế hệ cũ. Mọi hy vọng của gã khổng lồ này đang đặt vào phần mềm Windows Mobile 7 - dự kiến sẽ là tâm điểm trong tháng tới tại Hội nghị di động thế giới Mobile World Congress và tại hội nghị Mix thường niên của Microsoft vào tháng 3. Windows Mobile 7 sẽ được tung ra thị trường trong năm nay.

Microsoft kỳ vọng Windows Mobile 7 sẽ giúp hãng “chiến đấu” với điện thoại iPhone của Apple và BlackBerry của Research in Motion. Một đối thủ nặng ký nữa của hãng phần mềm Mỹ là “kẻ thù truyền kiếp” Google sau khi nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến ra mắt chiếc điện thoại Nexus One.

Ông Bach trấn an giới phân tích rằng hãy đặt niềm tin vào Windows Mobile 7.

Theo ông này, Microsoft đang xây dựng chiến lược marketing, trong đó, các đối tác mạng viễn thông và các công ty sản xuất OEM sẽ đóng một vai trò lớn trong sự thành công của Windows Mobile 7.

Vị quan chức này không đả động đến chiếc điện thoại mang thương hiệu Microsoft - Pink - đang được đồn đoán trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, ông “đá đểu” hai đối thủ Apple và Google vì những nỗ lực gia nhập thị trường di động. Bach có ngụ ý Microsoft sẽ không đi theo lối mòn này. Hãng phần mềm Mỹ đang đặt niềm tin vào các dịch vụ online bởi theo thời gian, người dùng sẽ xóa nhò ranh giới giữa PC, TV và điện thoại cầm tay.

Thứ Tư, 13/01/2010 08:42
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp