Microsoft thông báo thời gian ngừng hỗ trợ Edge Legacy, IE11

Tháng 1 năm nay, Microsoft đã chính thức tung ra trình duyệt Edge mới được phát triển trên nền tảng Chromium (Edge Chromium) với nhiều cải tiến mới mẻ chẳng hạn như khả năng hỗ trợ cho các tiện ích mở rộng, cấu hình của Chrome, giao diện mới, cùng khả năng tương thích tốt hơn. Tất nhiên, Edge Chromium ra đời là để nhằm mục đích thay thế hoàn toàn cho Edge cũ (còn được gọi là Edge Legacy) làm trình duyệt mặc định trên Windows 10. Hiện tại, Edge Chromium đã có thể được cài đặt tự động thông qua Windows Update, và sẽ sớm có mặt trên hơn 1 tỷ thiết bị Windows 10 dưới dạng trình duyệt mặc định đi kèm với phiên bản 20H2 dự kiến sẽ ra mắt cuối năm nay.

Kể từ thời điểm ra mắt, thị phần của Edge Chromium liên tục tăng trưởng ấn tượng và hiện đã trở thành nền tảng trình duyệt được sử dụng phổ biến thứ 2 thế giới. Thực tế này khiến Microsoft đưa ra quyết định ngừng hỗ trợ Edge Legacy và Internet Explorer 11 sớm hơn dự kiến. Cụ thể, Edge Legacy sẽ chính thức bị khai tử, không còn nhận được bất cứ bản cập nhật bảo mật mới nào bắt đầu từ ngày 9 tháng 3 năm 2021. Công ty Redmond cho rằng đến thời điểm đó hầu hết người dùng Windows 10 đã chuyển sang sử dụng Edge mới dưới dạng trình duyệt mặc định trên hệ thống.

Đối với trường hợp của Internet Explorer 11 (IE11 - phiên bản Internet Explorer cuối cùng), Microsoft cho biết đa số dịch vụ dựa trên web của họ, chẳng hạn như Office trên web và Teams, sẽ ngừng hỗ trợ Internet Explorer 11 trong thời gian tới. Chẳng hạn, Teams sẽ ngừng hỗ trợ IE11 sớm nhất là vào ngày 30 tháng 11, trong khí Microsoft 365 sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt này trong vòng một năm kể từ hôm nay, vào ngày 18 tháng 8 năm 2021.

Lộ trình ngừng hỗ trợ Edge cũ và IE11
Lộ trình ngừng hỗ trợ Edge cũ và IE11

Một trong những tính năng mới rất đáng chú ý của Edge Chromium là IE Mode, được phát triển nhằm đảm bảo khả năng tương thích hoàn toàn của trình duyệt mới với các ứng dụng và trang web cũ yêu cầu IE11. Điều này về cơ bản có nghĩa là các ứng dụng IE11 sẽ được đặt trong một tab bên trong Edge, hoạt động như một trang web thông thường, cho phép người dùng có thể sử dụng các dịch vụ đã loại bỏ hỗ trợ IE11 trên Edge Chromium như thông thường. Tuy nhiên, đây là tính năng chỉ dành cho người dùng doanh nghiệp.

Thứ Bảy, 22/08/2020 21:12
11 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ