Cách dùng Scroll to Text Fragment trên Microsoft Edge

Tính năng Scroll to Text Fragment chia sẻ tự cuộn đến văn bản trên trang web Microsoft Edge sẽ giúp di chuyển ngay tới đoạn văn bản trong một trang web mà bạn muốn chia sẻ tới người khác. Tính năng Scroll to Text Fragment đã có trên trình duyệt Chrome nhưng cách kích hoạt cần thực hiện nhiều bước. Với trình duyệt Microsoft Edge thì bạn có thể cài đặt tiện ích Link to Text Fragment để sử dụng tính năng Scroll to Text Fragment trên trình duyệt với cách thực hiện đơn giản hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tính năng Scroll to Text Fragment trên Microsoft Edge.

Hướng dẫn tạo Scroll to Text Fragment trên Microsoft Edge

Bước 1:

Chúng ta cài tiện ích Link to Text Fragment trên Microsoft Edge theo link dưới đây và nhấn Add extension để cài đặt tiện ích trên trình duyệt

Bước 2:

Sau khi bạn cài xong tiện ích thì mở trang web muốn chia sẻ đoạn văn, thông tin tới người khác. Bôi đen nội dung đó rồi nhấn chuột phải chọn Copy Link to Selected Text trong menu hiển thị.

Copy Link to Selected Text

Khi đó tiện ích tự động tạo một link cho văn bản đã bôi đen, đồng thời nội dung cũng được bôi vàng đánh dấu như hình dưới đây.

Bôi vàng nội dung

Bước 3:

Link cuộn tới văn bản được tạo và tự động được lưu trong clipboard của hệ thống. Bây giờ chúng ta chỉ cần chia sẻ link này tới bạn bè là xong. Khi họ truy cập thì tự động sẽ được cuộn tới văn bản. Link cuộn tới văn bản hoạt động trên mọi trình duyệt khác nhau mà không cần người nhận link phải cài đặt tiện ích Link to Text Fragment.

Link cuộn văn bản

Xem thêm:

Thứ Sáu, 24/07/2020 21:44
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo