Microsoft thay đổi kế hoạch triển khai các bản cập nhật Windows 10 lớn trong năm

Microsoft vẫn đang có kế hoạch phát hành hai bản cập nhật tính năng lớn mỗi năm cho nền tảng Windows 10, nhưng sẽ không lặp lại quy trình nâng cấp chính - nhỏ như của năm nay cũng như nhiều năm trở lại đây.

Cụ thể hơn, như bạn đã biết, Microsoft hiện đang tuân theo lộ trình phát hành hai bản cập nhật tính năng cho Windows 10 trong một năm. Trong đó, bản phát hành lớn hơn, chứa đựng nhiều thay đổi mang tính nền tảng hơn thường được tung ra trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5. Trong khi bản phát hành nhỏ hơn, chủ yếu hướng đến các tinh chỉnh nhằm cải thiện tính ổn định cũng như trải nghiệm người dùng, thường được tung ra vào nửa cuối năm (khoảng tháng 10 - tháng 11).

Tuy nhiên bắt đầu từ năm sau, Microsoft nhiều khả năng sẽ thay đổi hoàn toàn kế hoạch triển khai các bản cập nhật Windows 10 lớn trong năm. Trong đó đó bản cập nhật tính năng nhỏ sẽ được phát hành vào tháng 4 hoặc tháng 5, trong khi bản cập nhật lớn hơn với các tính năng hoàn toàn mới sẽ được phát hành vào mùa thu (khoảng tháng 10 - tháng 11) - tức là ngược lại so với lộ trình hiện tại.

Windows 10 thay đổi kế hoạch update

Chẳng hạn, Windows 10 21H1 (bản cập nhật nhỏ) sẽ được phát hành vào đầu năm 2021, tiếp theo là Windows 10 21H2 - bản cập nhật tính năng chính - sẽ được phát hành vào mùa thu. Hiện tại người dùng Windows Insiders đã có thể thử nghiệm bản cập nhật Windows 10 21H1. Song song với đó, Microsoft cũng đang có khởi chạy một số bản dựng xem trước (preview builds) của bản cập nhật 21H2.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng có thể sẽ bổ sung thêm các tính năng mới đơn lẻ vào Windows 10 thông qua các bản cập nhật tích lũy hàng tháng (cumulative updates) cho đến cuối năm 2021. Đây là điều mà người dùng Windows 10 đã chờ đợi từ lâu bởi hiện tại, các bản cập nhật tích lũy theo tháng đều chủ yếu liên quan đến vấn đề sửa lỗi và tinh chỉnh hiệu suất.

Nhìn chung, những thay đổi nêu trên sẽ giúp Microsoft quản lý tốt hơn các bản cập nhật cho Windows 10. Đồng thời người dùng cũng sẽ có thể tiếp cận với các tính năng mới cũng như những tinh chỉnh về mặt hệ thống một cách nhanh chóng, liền mạch hơn.

Thứ Ba, 01/12/2020 00:01
51 👨 344
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ