Microsoft Teams - ứng dụng chat cạnh tranh với Slack đã có bản miễn phí

Microsoft vừa mới giới thiệu bản miễn phí của Microsoft Teams - ứng dụng làm việc nhóm với các tính năng chat, chia sẻ tài liệu, gọi video… - đối thủ cạnh tranh với ứng dụng chat Slack nổi tiếng. Microsoft Teams lần đầu được tung ra vào 11/2016 mà không hề có bản miễn phí. Dù có tới 200.000 doanh nghiệp sử dụng Microsoft Teams, việc thiếu bản miễn phí khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ hay những người làm việc tự do không thể dùng ứng dụng làm việc nhóm này vì nó chỉ có trong gói Subscription của Office 365.

Bản miễn phí của Microsoft Teams hỗ trợ tối đa 300 người với khả năng chat, tìm kiếm không giới hạn. Microsoft đưa đến hầu hết các tính năng mà bạn cần trong Teams, như gọi nhóm audio, video, tích hợp ứng dụng không giới hạn như Trello… Microsoft còn cho phép chế độ khách truy cập nên ai cũng có thể tham gia vào máy chủ miễn phí của Microsoft Teams. Dung lượng lưu trữ tối đa với nhóm là 10GB và với cá nhân (từng thành viên) và 2GB.

Bản miễn phí của Slack chỉ giới hạn trong 10.000 tin nhắn, tích hợp 10 ứng dụng khác, lưu trữ 5GB, không cho khách truy cập và chỉ có thể gọi video 1-1. Vậy nên so sánh thì thấy Microsoft Teams hấp dẫn hơn nhiều, trừ việc là Slack không giới hạn số người còn với Teams, bạn chỉ có 300 người.

Các ứng dụng Office cốt lõi của họ như Word hay Excel vẫn được giữ trong gói Office 365 Subscription nên bản miễn phí của Microsoft Teams chỉ có bản web của các ứng dụng này trên Office Online, dù không mạnh bằng bản desktop nhưng cũng dần được cải thiện để cạnh tranh với G Suite của Google. Hỗ trợ làm việc trong thời gian thực mới được thêm vào là rất hữu ích, Microsoft còn đang xây dựng lại các bản trên web để chúng chạy nhanh hơn cũng như cập nhật để theo kịp với Fluent Design.

Microsoft Teams hoạt động trên nhiều nền tảng
Microsoft Teams hoạt động trên nhiều nền tảng

Bản miễn phí của Microsoft Teams hiện có 40 ngôn ngữ, nếu dùng quá các con số giới hạn thì hãy nâng cấp lên bản Office 365 với giá từ $5 một người một tháng. Microsoft cũng đang cải thiện thêm cho Teams với khả năng làm mờ nên khi gọi video, ghi lại cuộc họp lên đám mây, dịch tin nhắn cho các thành viên nhóm khi sử dụng nhiều ngôn ngữ.

Bản miễn phí mới của Microsoft Teams này sẽ đặt áp lực nặng nề hơn cho Slack, ứng dụng vốn được nhiều doanh nghiệp nhỏ, startup hay các nhóm làm việc nhỏ không muốn/không có khả năng dựa vào Windows hay Office.

Các tính năng của Microsoft Teams bản miễn phí

  • 10 GB lưu trữ tập tin cho nhóm cộng thêm 2 GB lưu trữ cho từng thành viên.
  • TÍch hợp các ứng dụng Office Online, trong đó có Word, Excel, PowerPoint và OneNote.
  • Tích hợp ứng dụng không giới hạn với hơn 140 ứng dụng như Adobe, Evernote, Trello…
  • Làm việc với các thành viên trong và ngoài tổ chức/nhóm với chế độ khách, trên máy chủ an toàn của Microsoft.

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/07/2018 16:30
11 👨 1.223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới