Microsoft tạm dừng SQL Server trên Windows Containers Beta, đề xuất Linux thay thế

Năm 2017, Microsoft công bố chương trình SQL Server trên Windows Containers Beta. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết lập và tối đa hóa mật độ các thực thể để phát triển và thử nghiệm, đồng thời cô lập và quản lý các ứng dụng trong môi trường hệ thống đa khách hàng.

Hôm nay (ngày 6 tháng 7), Microsoft thông báo tạm dừng chương trình này.

Trong một bài đăng ngắn trên blog, Microsoft nhấn mạnh rằng SQL Server trên Windows Containers Beta đang bị tạm ngưng vì các thách thức hệ sinh thái và "mô hình sử dụng". Bên cạnh đó, nguồn nhân lực cũng không đủ để đảm bảo được hỗ trợ liên tục.

Ngày 6 tháng 7, Microsoft thông báo tạm dừng chương trình SQL Server trên Windows Container Beta.

Thông báo này của Microsoft cho thấy, công ty không có kế hoạch hồi phục chương trình này trong tương lai gần, nhưng sẽ công bố rộng rãi nếu có thay đổi.

Gã khổng lồ công nghệ Redmond gợi ý người dùng nên chuyển sang SQL Server trên Containers Linux, vốn được hỗ trợ trong các môi trường sản xuất không giống như Windows.

Điều quan trọng cần lưu ý là, SQL Server trên Windows Containers không bao giờ bỏ “beta”, vì vậy, có thể hiểu công ty cũng không có mục đích đưa vào sản xuất. Theo đó, các nhà phát triển đã đầu tư vào việc xây dựng các ứng dụng sử dụng chương trình này hoặc những người sử dụng nó trong môi trường sản xuất sẽ cảm thấy khó chịu.

Microsoft đã tuyên bố, cấu trúc dữ liệu SQL Server Express và Developer for Windows Containers Docker sẽ sớm bị xóa. Theo đó, các thẻ trong các cấu trúc dữ liệu này cũng bị xóa và hình ảnh Docker không có sẵn để tải xuống.

Thứ Ba, 06/07/2021 14:19
32 👨 277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ