Microsoft Surface Hub, "tablet" dùng trong phòng họp

Microsoft vừa ra mắt một chiếc "máy tính bảng" khổng lồ mới tên Surface Hub chủ yếu dùng cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Thiết bị này chạy Windows 10, nó sở hữu màn hình cảm ứng lớn với hai tùy chọn 84" hoặc 55".

Tải Windows 10 Technical Preview

Tải Skype cho Windows Phone

Đây cũng là sản phẩm ra đời sau thương vụ Microsoft mua lại công ty Perceptive Pixel chuyên cung cấp tấm nền cảm ứng đa điểm kích thước lớn 2 năm về trước. Hãng không nói nhiều về cấu hình bên trong của máy, chúng ta chỉ biết rằng ở cạnh trên, dưới và hai bên hông của Surface Hub có tích hợp nhiều cảm biến Kinect để nhận ra những người đang ngồi trong phòng họp cũng như nhận lệnh bằng giọng nói của từng người một. Các thiết bị Windows 10 khác cũng có thể kết nối và truyền nội dung ra Surface Hub, nơi mọi người có thể tiếp tục tương tác bằng bút hoặc ngón tay.

Máy có thể chạy bất kì phần mềm nào tương thích với Windows 10, ví dụ như Skype, OneNote, bộ Office, các phần mềm phác thảo ý tưởng... Tuy nhiên, Microsoft có chỉnh sửa lại giao diện của Windows một chút để phù hợp khi sử dụng trên màn hình to như Surface Hub, chẳng hạn như các nút để gọi Skype nhanh, một bảng trắng OneNote để viết vẽ lên đó, shortcut để kết nối với các thiết bị Windows 10 xung quanh.

Tính năng Snap để gắn hai ứng dụng chạy song song nhau trên Windows vẫn được tiếp tục duy trì trên Surface Hub nên người dùng có thể vừa gọi điện video vừa viết ghi chú. Người dùng iPad cũng có thể kết nối vào chiếc tablet khổng lồ này để chia sẻ file thông qua những phần mềm của Microsoft như Word, Excel, PowerPoint for iOS.

máy tính bảng Microsoft Surface Hub

Surface Hub được nhắm đến sử dụng trong các phòng họp, nơi nhiều người cần phải hợp tác làm việc và chia sẻ thông tin với nhau. Skype cũng đóng vai trò quan trọng trong những buổi họp đó nhằm kết nối với đối tác hay nhân viên ở xa, còn các phần mềm Windows khác làm nhiệm vụ trao đổi thông tin.

Khi cuộc họp kết thúc, những ghi chú, thay đổi trên Surface Hub có thể được đồng bộ vào smartphone, tablet hay PC chạy Windows 10 của tất cả mọi người. Và hơn hết, Microsoft muốn chứng tỏ rằng Windows 10 là một hệ điều hành cực kì linh hoạt, nó có thể hoạt động trên mọi loại thiết bị với đủ các kích thước màn hình.

Cũng cần nói thêm rằng hồi năm 2007 Microsoft đã giới thiệu một thiết bị tương tự như thế này, nó cũng có tên Surface nhưng trong hình dáng một cái bàn. Chiếc bàn này đủ lớn để nhiều người tương tác cùng lúc thông qua màn hình cảm ứng và nó chủ yếu dành cho các cửa hàng bán lẻ. Đến năm 2012 thì thương hiệu Surface được chuyển sang dùng cho dòng tablet mới của công ty và chiếc bàn nói trên đổi tên thành PixelSense.

Thứ Năm, 22/01/2015 08:29
31 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp