Microsoft Store Windows 11 mới hiện đã được phát hành cho người dùng Windows 10

Sau thời gian dài thử nghiệm, Windows 11 đã chính thức được Microsoft phát hành vào ngày 5 tháng 10 vừa qua. Hệ điều hành mới đi kèm với hàng loạt tinh chỉnh, bổ sung đáng chú ý về cả khía cạnh tính năng cũng như giao diện. Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất phải kể tới nằm ở cửa hàng ứng dụng Microsoft Store mới.

Cụ thể, Microsoft Store (còn được gọi là Windows Store) trên Windows 11 đã được xây dựng, thiết kế lại để cung cấp giao diện trực quan, nhiều thông tin và tình năng hơn so với cửa hàng hiện có trên Windows 10. Ngoài ra, Microsoft cũng cho biết Store mới cung cấp trải nghiệm và hiệu suất tốt hơn, và là một bản nâng cấp mạnh mẽ của Windows 10 Store, vốn không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản Windows 8 tiền thân.

Tuy nhiên, nếu bạn có ý định “miễn cưỡng” nâng cấp lên Windows 11 chỉ để trải nghiệm ứng dụng Microsoft Store mới, thì hoàn toàn không cần làm vậy. Cách đây hơn một tháng, trong một bài đăng trên blog chính thức về Windows 11, Microsoft đã lên tiếng khẳng định sẽ sớm mang cửa hàng ứng dụng mới của Windows 11 xuống cả Windows 10, cụ thể như sau:

“Microsoft Store mới hiện đã có mặt trên Windows 11, và chúng tôi vui mừng chia sẻ rằng ứng dụng này cũng sẽ sớm khả dụng cho khách hàng sử dụng Windows 10 trong những tháng tới! Chúng tôi sẽ sớm chia sẻ thêm thông tin chi tiết về điều này”.

Hôm nay, kỹ sư RudyHuyn, nhà phát triển kiêm kiến trúc sư trưởng của dự án Microsoft Store, đã chính thức đưa ra thông báo cho biết nền tảng Store mới đang bắt đầu được tung ra cho người dùng Windows 10 phổ thông trên toàn thế giới.

Microsoft Store Windows 11 mới hiện đã được phát hành cho người dùng Windows 10

Nhìn chung, Microsoft Store mới bao gồm rất nhiều tính năng đã được mong chờ từ lâu,giao diện người dùng được tinh chỉnh, chính sách nền tảng mới và hơn thế nữa. Đặt biệt, dựa trên chính sách nền tảng mới, các ứng dụng bên thứ ba phổ biến như Reddit, TikTok, Amazon Store, VLC… hiện đã chính thức có mặt trên Microsoft Store, giúp đơn giản hóa quy trình cài đặt và nâng cao tính an toàn, qua đó tiếp cận với một lượng người dùng lớn hơn. Ngoài ra, các ứng dụng Android tất nhiên sẽ vẫn độc quyền cho Windows 11.

Điểm qua một vài cải tiến đáng chú ý. Ứng dụng Microsoft Store mới sở hữu thiết kế trực quan dựa trên Fluent Design và WinUI, giúp giao diện tổng thể trở nên đỡ lộn xộn hơn. Sẽ có thêm một menu điều hướng mới ở phía bên trái. Ở đầu giao diện, sẽ có một thanh tìm kiếm mới bắt mắt hơn. Microsoft cũng đã thiết kế lại trang ứng dụng trong Store với sự rõ ràng hơn về dung lượng tải xuống, đánh giá, tính năng ứng dụng, nhật ký thay đổi và các thông tin khác.

Microsoft Store mới

Đặc biệt, như đã nói, Windows 11 Store sẽ cho phép bạn tải xuống các ứng dụng trước đây không có sẵn. Ví dụ: bạn có thể tải xuống các cửa hàng ứng dụng khác như Epic Games Store. Cách thức hoạt động của tính năng trên Microsoft Store Windows 10 rất hạn chế, khiến bạn không nhận được tất cả các ứng dụng mình muốn. Tuy nhiên với ứng dụng mới, bạn có thể tải hầu hết các phần mềm mà mình muốn.

Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về ứng dụng Microsoft Store mới trong thời gian tới, mời các bạn chú ý theo dõi!

Thứ Năm, 18/11/2021 23:31
4,510 👨 1.029
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ