Một số người dùng gặp lỗi lên Windows 11 nhưng vẫn còn Taskbar của Windows 10

Khi một phiên bản Windows mới được phát hành luôn xuất hiện các báo cáo về hành vi lạ của Start Menu, Taskbar hoặc các tính năng khác. Windows 11 cũng không ngoại lệ.

Một số người dùng gần đây đã báo cáo rằng sau khi cập nhật lên Windows 11 họ vẫn thấy sự tồn tại của Taskbar cũ trên Windows 10 và Start Menu không hoạt động.

"Tôi vừa cập nhật lên Windows 11 bằng trợ lý cập nhật chính thức của Microsoft. Tôi vẫn thấy thanh Taskbar cũ và Start Menu hoàn toàn ngừng hoạt động", một người dùng Reddit chia sẻ. Nhiều người dùng khác ngay lập tức phản hồi rằng họ cũng gặp vấn đề tương tự.

Lỗi Windows 11 hiển thị Taskbar Windows 10

Một trong những người dùng bị ảnh hưởng chia sẻ với trang Bleeping Computer rằng ngoài những điều trên mọi thứ còn lại trong Windows 11 đều sử dụng thiết kế giao diện người dùng mới. Vấn đề tương tự cũng đã xảy ra với bản Windows 11 build 22000.194 dành cho người dùng Insider kênh Beta.

Để khắc phục những vấn đề này người dùng đã thử gỡ bản cập nhật tích lũy mới nhất của Windows 11. Giải pháp này chỉ có tác dụng với một số người.

Những người khác buộc phải tạo một người dùng mới để khắc phục các sự cố khó chịu này. Tuy nhiên, sau đó họ cần phải sao chép dữ liệu sang người dùng mới và có thể phải cài đặt lại một số ứng dụng.

Lỗi với người này nhưng lại là tính năng thú vị với người kia

Trong số những người gặp lỗi có không ít người tỏ ra thích thú thay vì khó chịu. Lý do là vì Taskbar của Windows 11 mất đi khá nhiều thứ hữu ích như menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải và khả năng hủy nhóm các cửa sổ. Vì thế, với một số người được sử dụng Taskbar của Windows 10 trên Windows 11 thực sự là một tính năng thú vị chứ không phải lỗi.

Microsoft hiện chưa có thông tin nào về vấn đề này. Quản Trị Mạng cũng chưa tìm ra giải pháp thích hợp nhưng hứa sẽ thông báo ngay khi có cập nhật mới.

Thứ Năm, 07/10/2021 22:30
53 👨 4.715
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ