Dock kết nối Windows 10 với iPhone của Microsoft có gì đặc biệt?

iPhone hiện đang là một trong những dòng điện thoại thông minh được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, tương tự, Windows cũng là hệ điều hành máy tính chiếm thị phần cao nhất. Do đó, việc một người sở hữu cả iPhone lẫn máy tính Windows là điều rất bình thường. Tuy nhiên việc kết nối giữa các thiết bị này chưa bao giờ là đơn giản.

Vào cuối 12/2019, Văn phòng Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) đã công bố một đơn xin cấp bằng sáng chế của Microsoft, cho thấy công ty này đang thiết kế dock dành riêng cho iPhone, giúp kết nối các thiết bị Windows 10 và iPhone dễ dàng hơn.

Bằng sáng chế này có tên ‘User Peripheral’ được Microsoft nộp đơn xin đăng kí bản quyền vào tháng 7 và được USPTO chấp thuận vào tháng 12 năm 2019.

Dock kết nối Windows 10 dành riêng cho iPhone

Thông tin mô tả cho thấy dock kết nối này được tích hợp ít nhất 1 loa và hệ thống điều khiển. Như vậy nhiều khả năng thiết bị sẽ đóng vai trò vừa là đế sạc, vừa là cổng kết nối, kiêm loa hỗ trợ giao thức liên lạc VoIP, cũng như mic thoại khi iPhone được kết nối. Ngoài ra cũng có các nút bấm hỗ trợ trả lời cuộc gọi đến trong khi dùng Skype hoặc Microsoft Teams.

Người dùng có thể bật hệ thống hoặc thực hiện các lệnh thông qua trợ lý ảo Apple Siri. Ngoài ra sẽ có 2 tùy chọn kết nối: Có dây hoặc Bluetooth.

Thiết bị sẽ hỗ trợ giao thức Lightning, do đó các mẫu iPhone từ 5 trở xuống sẽ không thể kết nối được.

Dock kết nối hỗ trợ giao thức Lightning

Microsoft hiện chưa công bố thời điểm ra mắt mẫu dock kết nối thông minh này. Tuy nhiên một thiết bị như vậy đáng ra nên xuất hiện từ lâu trên thị trường. Nó giúp kết nối giữa iPhone và máy tính Windows trở nên dễ dàng hơn, qua đó có thể giúp Microsoft thu hút thêm nhiều đối tượng người dùng iPhone vốn rất đông đảo và ngược lại, người dùng iPhone cũng không còn cảm thấy băn khoăn khi muốn kết nối điện thoại của mình với máy tính Windows.

Thứ Năm, 16/01/2020 11:28
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ